Tránh dồn dập điều chỉnh giá

03/08/2013 03:45 GMT+7

Đó là kiến nghị của Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia trong báo cáo đánh giá tình hình kinh tế 7 tháng được phát đi ngày hôm qua (2.8).

Theo ủy ban này, môi trường kinh tế vĩ mô về cơ bản được tiếp tục duy trì ổn định. Trong đó, lạm phát được kiểm soát ở mức thấp, CPI tháng 7 tăng 2,68% so với đầu năm là mức thấp trong nhiều năm trở lại đây. So với mục tiêu khoảng 7% trong cả năm 2013, hoàn toàn không có gì đáng ngại. Tăng trưởng kinh tế có dấu hiệu chuyển biến nhưng vẫn ở mức thấp, sau khi chỉ đạt 4,9% trong 6 tháng đầu năm và đối mặt nhiều khó khăn để có thể đạt được mục tiêu cả năm là 5,5%.

Ủy ban Giám sát tài chính  kiến nghị, trong những tháng cuối năm, cần ưu tiên hỗ trợ sản xuất và tăng trưởng một cách hợp lý, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong nước thông qua việc đẩy nhanh các gói chính sách hỗ trợ một cách kịp thời, đồng bộ và đủ liều lượng. Xét trên nền tảng kinh tế vĩ mô, lạm phát được kiểm soát tốt và còn dư địa nhất định cho việc tiếp tục điều chỉnh giá (giá điện, than, dịch vụ công) theo nguyên tắc thị trường và áp dụng tỷ giá linh hoạt. Tuy nhiên, khung thời gian từ nay cho đến cuối năm không còn nhiều nên cần phải có lộ trình điều chỉnh cụ thể, liều lượng thích hợp và thời điểm cũng cần phải tính toán hợp lý để tránh dồn dập, gây ảnh hưởng tâm lý cho thị trường.

Anh Vũ

>> Xây dựng lộ trình điều chỉnh giá điện từ 2013 - 2015
>> Bộ Tài chính: Không nên thực hiện điều chỉnh giá điện liên tục các quý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.