Phá đường dây làm bằng giả

03/08/2013 03:20 GMT+7

Ngày 2.8, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã phá thành công đường dây làm giả tài liệu, giấy tờ của cơ quan nhà nước, bắt giữ 5 người, trong đó đứng đầu đường dây này là Trương Quang Thạch (27 tuổi, ngụ xã Xuân Hồng, H.Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Phương thức làm bằng giả của Thạch là tạo mẫu phôi bằng, chứng chỉ, làm giả hình con dấu của các cơ quan, tổ chức để làm hàng loạt các loại văn bằng chứng chỉ giả như: bằng tốt nghiệp THPT, bằng đại học, cao đẳng và các loại giấy phép lái xe, giấy phép kinh doanh, tem kiểm định chất lượng...

Đến thời điểm bị bắt, Thạch khai nhận đã làm giả khoảng 100 loại bằng tốt nghiệp, giấy tờ, chứng chỉ giả để bán cho những người có nhu cầu. Để tạo ra đường dây tiêu thụ bằng giả này, Thạch đã móc nối với Nguyễn Văn Tân (30 tuổi, ngụ Đồng Hới, Quảng Bình), Nguyễn Thành Luận (41 tuổi), Nguyễn Văn Bắc (30 tuổi, đều ngụ H.Lệ Thủy, Quảng Bình) và Phạm Hồng Tuấn (31 tuổi, ngụ H.Nghi Lộc, Nghệ An) tìm người có nhu cầu sử dụng bằng giả để “sản xuất” theo đơn đặt hàng. 

K.Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.