Bắt cặp vợ chồng lừa bán thiếu nữ qua Trung Quốc

03/08/2013 19:40 GMT+7

(TNO) Với thủ đoạn dụ dỗ các thiếu nữ dân tộc ra phía Bắc phụ giúp việc nhà mức lương 5-6 triệu đồng/tháng, một cặp vợ chồng đã lừa bán nhiều cô gái sang Trung Quốc làm gái mại dâm.

(TNO) Với thủ đoạn dụ dỗ các thiếu nữ dân tộc ra phía Bắc phụ giúp việc nhà mức lương 5-6 triệu đồng/tháng, một cặp vợ chồng đã lừa bán nhiều cô gái sang Trung Quốc làm gái mại dâm.

Vào lúc 15 giờ chiều 3.8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Quảng Nam cùng Công an P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu TP.Đà Nẵng bắt giữ Ly Xue Leng (45 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, trú tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) và vợ là Nông Thị Bé (29 tuổi, người dân tộc Nùng, trú xã Hòa Sơn, H.Hữu Lũng, Lạng Sơn) tại Bến xe Đà Nẵng.

Trước đó, vài tháng qua, Công an H.Nam Giang, Quảng Nam liên tiếp nhận được tin báo về việc các thiếu nữ dân tộc Cơ Tu ở địa phương nghe lời hứa hẹn đi làm ở phía Bắc nhưng đột ngột mất tích.

Cụ thể, tháng 6.2013, chị A Toanh Nooi (21 tuổi, trú Pà Dồn, Cà Dy, Nam Giang) nói với gia đình đón xe ra Nghệ An giúp việc nhà nhưng sau đó cô này mất tích.

 
Ly Xue Leng bị bắt giữ

Manh mối duy nhất xuất hiện khi gia đình nhận được cuộc gọi cầu cứu từ Trung Quốc của cô gái này.

Đến tháng 3.2013, vợ chồng Xên Văn Dần và Cơ Lâu Nếp (trú thôn Pà Xua, xã Tà Bhing, H.Nam Giang) rủ hai cô gái cùng thôn 21 và 17 tuổi đi Nghệ An giúp việc nhà với mức lương 5-6 triệu đồng/người/tháng.

Tuy nhiên, sau đó vợ chồng Dần Nếp đưa cho gia đình hai cô này 20 triệu đồng và nói rằng hai cô đã bị bán qua Trung Quốc, bắt làm vợ cho người khác và bị đánh đập.

Tháng 4.2013, vợ chồng Dần - Nếp lại nhờ người ở Nam Giang đưa hai cô gái đi Nghệ An nhưng sau đó hai cô này cũng mất tích, vợ chồng Dần - Nếp cũng bỏ trốn.

 
Nông Thị  Bé bị bắt giữ

Xác định đây là đường dây buôn người chuyên nghiệp nên PC45 Công an Quảng Nam đã tiến hành điều tra, qua đó, xác định vợ chồng Ly Xue Leng và Nông Thị Bé là một mắt xích quan trọng.

Ngày 29.7, một trong số các nạn nhân không chịu “tiếp khách” tại động mại dâm bên Trung Quốc đã hứa sẽ đưa vợ chồng Ly Xue Leng về Nam Giang tiếp tục dụ các cô gái qua biên giới. Do đó, chiều 3.8, vợ chồng Ly Xue Leng và nạn nhân này về tới TP.Đà Nẵng thì bị bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Lãnh án vì mua bán phụ nữ
>> Triệt phá đường dây mua bán phụ nữ sang Trung Quốc
>> Phá thêm 2 đường dây mua bán phụ nữ sang Trung Quốc
>> Thêm một đường dây mua bán phụ nữ bị triệt phá
>> Triệt phá đường dây mua bán phụ nữ quy mô lớn
>> Nóng bỏng nạn buôn người - Kỳ 3: Nô lệ tình dục
>> Chủ khách sạn tham gia bắt cóc tống tiền
>> Buôn người, bán vào 'động quỷ', nhận án 18 năm tù
>> Phát hiện mánh khóe buôn người tinh vi
>> Thụy Sĩ phá đường dây buôn người Thái Lan
>> Giải cứu 43 nạn nhân buôn người trong năm 2012
>> Philippines điều tra vụ buôn người sang Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.