Vụ 1.200 người Việt bị bắt tại Nga: Đại sứ quán VN phối hợp giải quyết vụ việc

01/08/2013 22:21 GMT+7

(TNO) Theo thông tin từ báo chí Nga, ngày 31.7, cảnh sát Nga đã tạm giữ 1.400 người nước ngoài trong các xưởng may tại một khu chợ ở phía Đông của thủ đô Moscow. Những người nước ngoài này được xác định gồm có công dân của Ai Cập, Morocco, Syria, Uzbekistan, Azerbaijan và Việt Nam.

>> 1.200 người Việt bị bắt tại Nga

Trong đó, lao động Việt Nam là gần 1.200 người. Phía Nga cho biết đây là một phần trong các biện pháp của phía Nga nhằm chống người nhập cư bất hợp pháp.

Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) cho biết ngay sau khi nhận được thông tin trên, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga làm việc với cơ quan chức năng sở tại để tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân Việt Nam.

Ngày 1.8, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã cử Đoàn công tác gồm cán bộ lãnh sự và đại diện Ban công tác cộng đồng trực tiếp xuống địa bàn tìm hiểu vụ việc và làm việc với cơ quan chức năng địa phương. Các cơ quan chức năng của Nga cho biết sẽ tiến hành lấy thông tin của những người bị tạm giữ và sẽ thả những người có giấy tờ hợp lệ. Đoàn công tác đã yêu cầu chính quyền địa phương trước mắt đảm bảo các điều kiện sinh hoạt, ăn ở cho công dân ta. Phía chính quyền địa phương cam kết đảm bảo điều kiện sinh hoạt, ăn ở cho công dân Việt Nam và sẽ tiếp tục phối hợp với Đại sứ quán giải quyết vụ việc.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đang tiếp tục theo dõi sát vụ việc và phối hợp chặt chẽ với phía chính quyền địa phương sở tại giải quyết vụ việc, đảm bảo công dân ta được tạo điều kiện thuận lợi tiếp tục sinh sống và lao động trên đất Nga.

Ng.Phong

>> Nga bắt 250 người Việt nhập cư lậu
>> Thái Lan bảo vệ lao động nhập cư
>> Nga cần 300.000 lao động nhập cư mỗi năm
>> Kênh liên lạc cho người lao động nhập cư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.