Khởi tố 2 vụ án liên quan đến nhà máy gây ô nhiễm

01/08/2013 08:46 GMT+7

Công an H.Kinh Môn, Hải Dương vừa ra 2 quyết định khởi tố 2 vụ án gây rối trật tự công cộng liên quan đến việc người dân phong tỏa nhà máy chế biến quặng niken trái phép của Công ty TNHH MTV thương mại Trường Khánh trên địa bàn H.Kinh Môn.

Trong 2 vụ án được khởi tố, vụ thứ nhất xảy ra ngày 13.6, khi người dân phong tỏa nhà máy; vụ thứ 2 xảy ra ngày 27.6, khi một số đối tượng đến gây hấn, xô xát khiến một số người dân bị thương.

Như Thanh Niên đã đưa tin, nhà máy chế biến niken trái phép của Công ty Trường Khánh đã gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Ngày 13.6, hàng trăm người dân địa phương đã lập chốt phong tỏa, không cho nhà máy hoạt động. Ngày 27.6, một số đối tượng đã kéo đến hành hung, phá dỡ lều lán của người dân dựng ở lối vào nhà máy. Chiều qua 31.7, đại diện người dân thôn Châu Xá cho biết, khi nào có kết luận thanh tra của huyện thì họ mới thôi phong tỏa Công ty Trường Khánh.

Được biết, ngày 30.7, UBND tỉnh Hải Dương đã có báo cáo gửi Chính phủ về vụ việc người dân phong tỏa nhà máy ô nhiễm kể trên. Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển đã yêu cầu thanh tra H.Kinh Môn phải có kết luận thanh tra trước ngày 10.8. Ông Hiển cũng đã phê bình xã Duy Tân, H.Kinh Môn, Phòng cảnh sát Môi trường (Công an tỉnh) vì đã để xảy ra vụ việc, khi phát hiện cũng không xử lý triệt để.

P.H.S

>> Xả thải vượt tiêu chuẩn, một công ty bị phạt 35 triệu đồng
>> Dân tố doanh nghiệp xả thải ra khu dân cư
>> Một doanh nghiệp Trung Quốc xả thải ra môi trường
>> Bắt quả tang doanh nghiệp xả thải trộm ra môi trường
>> Bệnh viện xả thải vượt quy chuẩn gần 50 lần
>> Resort xả thải bị phạt 35 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.