Al Qaeda huấn luyện người New Zealand ?

01/08/2013 18:25 GMT+7

(TNO) Thủ tướng New Zealand John Key ngày 1.8 khẳng định rằng các nhà hoạt động được tổ chức khủng bố Al Qaeda đào tạo đang có mặt tại New Zealand và những người này cần được theo dõi.

(TNO) Thủ tướng New Zealand John Key ngày 1.8 khẳng định rằng các nhà hoạt động được tổ chức khủng bố Al Qaeda đào tạo đang có mặt tại New Zealand và những người này cần được theo dõi.

AFP đưa tin cho biết ông Key đã lên đài truyền thanh để bảo vệ đạo luật cho phép cơ quan tình báo New Zealand theo dõi người dân trong nước, nói rằng các đảng phái đối lập đã không chịu thừa nhận đe dọa về an ninh là có thật và cần phải được xử lý.

“Tại New Zealand, có người đã được huấn luyện tại các căn cứ của Al Qaeda”, Thủ tướng New Zealand phát biểu trên một đài phát thanh thương mại.

Tuy nhiên, ông Key đã không cung cấp thông tin chi tiết về mối đe dọa từ Al Qaeda đối với New Zealand.

Cơ quan tình báo New Zealand, gọi tắt là GCSB, hiện không được phép theo dõi công dân nước này.

Thủ tướng Key muốn gỡ bỏ hạn chế này, đề xuất rằng các cơ quan an ninh như cảnh sát và quân đội cần tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong bối cảnh tình hình an ninh mạng đang trở nên càng lúc càng phức tạp.

Đảng Xanh đối lập đã cáo buộc ông Key gây hoang mang dư luận nhằm cố biện hộ cho những thay đổi mà có thể sẽ gây ra một tác động “ghê sợ” đến quyền tự do riêng tư của người dân New Zealand.

“John Key đang cố làm cho người dân New Zealand hoảng sợ và phải thỏa hiệp, rồi ông ta sẽ tước đoạt quyền lợi của họ”, một quan chức thuộc đảng Xanh nói với AFP.

Được biết, dự thảo luật cho phép cơ quan tình báo New Zealand theo dõi người dân hiện đang được thảo luận tại Quốc hội.

Hoàng Uy

>> Tin tặc đánh sập website của Thủ tướng New Zealand
>> Lỡ lời, Bộ trưởng Quốc phòng New Zealand bị đuổi khỏi phiên họp Quốc hội
>> Nghị sĩ New Zealand từ chức vì gọi bồi bàn là “đồ ngu”
>> New Zealand cấm cha mẹ đặt tên “quái đản” cho con
>> New Zealand cho phép hôn nhân đồng tính
>> New Zealand cấm du học sinh bán dâm  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.