Vỡ nợ hàng trăm tỉ đồng ở Lạng Sơn

31/07/2013 03:20 GMT+7

Công an TP.Lạng Sơn đang tạm giữ Nguyễn Văn Trung (46 tuổi) và vợ là Tạ Bích Liên (40 tuổi, cùng trú TP.Lạng Sơn) để điều tra làm rõ việc người dân tố cáo đôi vợ chồng này giật nợ hàng trăm tỉ đồng.

Trước đó, khi xảy ra vỡ nợ, vợ chồng Trung - Liên dời khỏi nơi cư trú, nhưng bị Công an TP.Lạng Sơn phát hiện và tạm giữ tại TX.Đồ Sơn (TP.Hải Phòng), đưa về Lạng Sơn phục vụ công tác điều tra. Ngày 30.7, thượng tá Hoàng Anh, Trưởng công an TP.Lạng Sơn, cho biết cơ quan công an cũng đang tạm giữ 1 xe ô tô hiệu Acura của vợ chồng Trung - Liên đã thế chấp cho một ngân hàng đóng trên địa bàn.

 Chủ nợ tập trung tố hành vi lừa đảo của vợ chồng Trung - Liên -d
Chủ nợ tập trung tố hành vi lừa đảo của vợ chồng Trung - Liên - Ảnh: Hà An

Theo thông tin PV ghi nhận được, thời điểm đầu năm 2010, vợ chồng Trung liên tục bắn tin đang cần một số tiền lớn, sẵn sàng trả lãi suất 3.000 - 9.000 đồng/triệu/ngày, để đáo hạn ngân hàng. Hám lợi, nhiều người dân ở TP.Lạng Sơn đã đưa tiền cho Trung - Liên vay. Thậm chí, nhiều người còn cầm cố đất đai, nhà cửa, huy động tiền của anh em họ hàng, người thân… cho vay hưởng lãi cao. Để tạo niềm tin, ban đầu vợ chồng Trung trả lãi rất đúng hạn, đồng thời cố ý dàn xếp cho chủ nợ chứng kiến việc giao dịch với “cán bộ to ở hầu khắp những ngân hàng trên địa bàn TP.Lạng Sơn”… Chưa hết, vợ chồng Trung tỏ ra sống rất tình nghĩa, thường xuyên thăm hỏi chủ nợ khi ốm đau, và rỉ tai từng chủ nợ giữ bí mật vì “mức lãi suất mỗi người tùy vào mức độ thân cận”. Vì thế, càng ngày Trung - Liên càng huy động được nhiều tiền và hầu hết các chủ nợ đều không biết nhau. Đến chiều 19.7, khi nhà Trung đóng cửa im ỉm bất thường, nhiều chủ nợ tới giao dịch không được nên mới báo công an.

Theo tìm hiểu của PV, trong số các chủ nợ, có người cho vay tới 128 tỉ đồng. Hiện đã có 16 trường hợp đến cơ quan công an trình báo đã cho vợ chồng Trung - Liên vay với số tiền là 289 tỉ đồng. Toàn bộ các trường hợp trên cho vay đều là giấy viết tay.

Hà An

>> Vỡ nợ hàng trăm tỉ đồng ở Lạng Sơn
>> Vỡ nợ dây chuyền cả trăm tỉ đồng
>> Sẽ khởi tố cán bộ ngân hàng vỡ nợ 47 tỉ đồng
>> Vỡ nợ hơn 60 tỉ đồng ở huyện Chư Prông, Gia Lai
>> Cán bộ tín dụng vỡ nợ 47 tỉ đồng
>> Ngân hàng Síp bị Fitch liệt vào hạng vỡ nợ
>> Chủ đại lý nông sản vỡ nợ bỏ trốn
>> Thêm một vụ vỡ nợ, hơn 200 tiểu thương bị thiệt hại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.