Bác bỏ tin ông Hun Sen từ chức

31/07/2013 03:25 GMT+7

Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền vừa bác bỏ tin đồn Thủ tướng Hun Sen từ chức và đã ra nước ngoài.

Tuy Ủy ban Bầu cử quốc gia Campuchia (NEC) chưa công bố kết quả chính thức nhưng CPP được cho là đã chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử ngày 28.7, giành được 68 trên tổng số 123 ghế quốc hội. Tuy nhiên, suốt mấy ngày qua, Thủ tướng Hun Sen chưa xuất hiện trước công chúng, kể cả trong các buổi ăn mừng của CPP.

Trụ sở đảng CPP tại Phnom Penh - d
Trụ sở đảng CPP tại Phnom Penh - Ảnh: Minh Quang 

Từ đó, có người phao tin ông Hun Sen đã từ chức với lý do không hài lòng về việc CPP mất hơn 20 ghế so với lần bầu cử năm 2008 trong khi đảng đối lập CNRP lại giành tới 55 ghế, tăng 26 ghế so với lần trước. Đáp lại, CPP ra thông cáo báo chí viết: “Đây là một đòn tâm lý chiến của những kẻ phá hoại để gây hoang mang trong dân chúng. Ngài Hun Sen vẫn ở trong nước với vai trò của một thủ tướng”.

CPP cũng khẳng định cuộc bầu cử diễn ra công bằng và đúng luật pháp. Đảng này bác bỏ các cáo buộc gian lận từ phe đối lập đồng thời chỉ trích việc CNRP đòi lập cơ quan điều tra. Trả lời phỏng vấn của Thanh Niên ngày 30.7, phát ngôn viên Đại sứ quán Mỹ tại Phnom Penh Sean J.McIntosh nhận định, nhìn chung cử tri Campuchia đã tham gia tích cực và hòa bình trong lần bỏ phiếu này. Đến nay, NEC chưa có phản hồi gì về vấn đề lập cơ quan điều tra nhưng cho biết các cơ quan bầu cử cấp tỉnh, thành sẽ tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của cử tri trong 9 ngày tới. Bên cạnh đó, NEC sẽ công bố kết quả bầu cử vào ngày 10.8.

Minh Quang
(VP Bangkok)

>> Đảng đối lập không chấp nhận kết quả bầu cử ở Campuchia
>> Phe đối lập Campuchia bác bỏ kết quả bầu cử
>> Vận động bầu cử ở Campuchia
>> Truy điệu 69 liệt sĩ hy sinh tại Campuchia
>> Các đảng phái Campuchia huy động tổng lực
>> Campuchia tiếp nhận máy bay của Trung Quốc
>> Ngăn ngừa dịch cúm gia cầm từ Campuchia
>> Quốc vương Campuchia ân xá lãnh đạo đối lập Sam Rainsy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.