Bút kiểm tra lỗi chính tả

31/07/2013 03:20 GMT+7

Hai nhà sáng chế người Đức Falk Wolsky và Daniel Kaesmacher đã phát minh ra một loại bút viết kỹ thuật số có thể kiểm tra lỗi chính tả.

>> Bút điệp viên
>> Bút" không khí
>> Sắp có bút Apple?

Cây bút được đặt tên là Lernstift (tiếng Đức nghĩa là "cây bút học tập"), gồm tích hợp một cảm biến phát hiện chuyển động viết và theo dõi hình dạng chữ cái để nhận biết từ. Bút sẽ rung lên khi phát hiện lỗi chính tả trong lúc viết. 

Lernstift cũng tích hợp wifi, có thể kết nối với điện thoại thông minh hoặc máy tính cá nhân để tải các đoạn văn bản lên mạng, chia sẻ trên các trang xã hội hoặc tham gia luyện viết.

Trước đó, bút kỹ thuật số dùng cảm biến quang học để nhận ra chuyển động viết và số hóa các từ hoặc phác thảo chúng để dùng được trên máy tính. Lernstift khác biệt vì có công nghệ và phần mềm tích hợp. Phần mềm máy tính bên trong Lernstift chạy hệt điều hành Linux phiên bản rút gọn. Vi mạch của bút có một cảm biến chuyển động phi quang học, bộ xử lý, bộ nhớ, wifi và mô đun rung. Cảm biến nhận biết tất cả chuyển động khi viết, kể cả khi viết vào không khí. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Lernstift không cần thêm bất cứ thiết bị nhận biết bổ sung nào, hoặc bất kỳ loại giấy đặc biệt nào như các loại bút kỹ thuật số trên thị trường.

Lernstift có 2 chức năng: chế độ phát hiện lỗi chính tả và chế độ chữ đẹp nhằm phát hiện sai sót về dạng và tiêu chuẩn chữ viết. Nó có phần mềm viết tay tích hợp để so sánh các từ ngữ được viết ra có đúng chính tả hay chưa.

Bộ phận dự trữ có thể được thay thế và biến Lernstift từ bút bi thành bút máy hoặc bút chì. Nó kết hợp với con quay hồi chuyển có gia tốc, và để tối ưu hóa phát hiện chuyển động các nhà sáng chế đã bổ sung thêm từ kế.

Phương Tú - Tạ Xuân Quan

>> Cây bút chống stress
>> Bí ẩn “bút bi thần kỳ” ghi xong xóa ngay bút tích
>> Video clip: Sốc với “bút thần kỳ”
>> Giải mã mực “bút bi thần kỳ”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.