Bộ Xây dựng thúc địa phương đẩy mạnh hỗ trợ cho nhà ở xã hội

29/07/2013 14:20 GMT+7

(TNO) Bộ Xây dựng vừa có văn bản thúc các tỉnh, thành phố đẩy mạnh công tác hỗ trợ về mặt thủ tục cho người mua nhà ở xã hội và doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.

>> Giá thuê mua nhà ở xã hội 12 triệu đồng/m2
>> Dự án nhà ở xã hội ế khách
>> Có thể đấu giá quỹ đất nhà ở xã hội
>> Mua nhà ở xã hội được vay tối đa 80% căn hộ
>> Đề nghị cho chuyển một dự án sang làm nhà ở xã hội
>> Triển khai gói hỗ trợ 30.000 tỉ đồng cho nhà ở xã hội
>> Xây mới 1.558 căn nhà ở xã hội
>> Hà Nội ưu tiên phát triển nhà ở xã hội
>> Khởi công nhà ở xã hội chuyển đổi từ nhà ở thương mại

Theo Bộ Xây dựng, UBND cấp tỉnh cần có văn bản, hướng dẫn cấp xã, phường tổ chức thực hiện việc xác nhận hộ khẩu và thực trạng nhà ở theo quy định tại thông tư số 07 của Bộ Xây dựng, không để trường hợp người dân đến nhưng không được xác nhận mà không có lý do.

UBND xã, phường xác nhận thực trạng nhà ở (số thành viên trong hộ gia đình, diện tích nhà ở) tại địa chỉ mà người xin xác nhận có đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú và thực tế đang sinh sống tại đó.

Bên cạnh đó, với đối tượng là các doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, UBND cấp tỉnh, thành phố cần ban hành các quy định cụ thể nhằm giảm thiểu các thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian chuyển đổi công năng dự án nhà ở thương mại sang dự án nhà ở xã hội theo quy định tại thông tư số 02 của Bộ Xây dựng.

Ngoài ra, Bộ Xây dựng cũng đề nghị các tỉnh, thành phố kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện hỗ trợ thủ tục cho nhà ở xã hội.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết sở dĩ Bộ phải gửi văn bản đề nghị các tỉnh đẩy mạnh hỗ trợ người dân mua nhà ở xã hội, doanh nghiệp làm nhà ở xã hội do có thông tin phản ánh các hộ gia đình, cá nhân và các ngân hàng được giao nhiệm vụ giải ngân gói 30.000 tỉ đồng thì một số UBND xã, phường không thực hiện việc xác nhận về hộ khẩu và thực trạng nhà ở gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.