Phải ký cam kết khi tổ chức leo núi Phanxipang

28/07/2013 03:20 GMT+7

Liên quan đến vụ sinh viên Phạm Ngọc Ánh mất tích khi du lịch ở núi Phanxipang, UBND tỉnh Lào Cai đã gửi công văn đến các đơn vị kinh doanh lữ hành, làm du lịch trong tỉnh, yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý khách du lịch khi đưa đến tham quan, leo núi trong Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở VH-TT-DL quản lý chặt các đơn vị kinh doanh lữ hành, làm du lịch, yêu cầu ký cam kết, đăng ký đầy đủ thủ tục với BQL Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn, Đội Quản lý khách du lịch H.Sa Pa trước khi đưa khách lên núi Phanxipang.

Trước đó, ngày 22.7, UBND tỉnh Lào Cai nhận được báo cáo từ UBND H.Sa Pa về trường hợp mất tích của Phạm Ngọc Ánh, 20 tuổi, sinh viên ĐH Mỹ thuật công nghiệp, trú tại xã Xuân Đỉnh, H.Từ Liêm, Hà Nội.

Theo báo cáo này, ngày 12.7 Ánh cùng 4 thành viên khác tự tổ chức leo núi Phanxipang. Sau khi lên đỉnh núi, Ánh một mình xuống núi và hẹn gặp những người còn lại tại trạm nghỉ ở độ cao 2.800 m, nhưng khi 4 thành viên về đến điểm hẹn thì không thấy Ánh nên đã báo lực lượng kiểm lâm tìm kiếm. Đến cuối chiều 27.7, Phó chủ tịch UBND H.Sa Pa Nguyễn Ngọc Hinh cho biết các đội, mũi tìm kiếm vẫn chưa phát hiện được tung tích nạn nhân.  

P.Hậu

>> Thuê thám hiểm tìm sinh viên mất tích ở Phanxipang
>> Vụ sinh viên mất tích ở núi Phanxipang: Cầu mong điều kỳ diệu sẽ đến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.