Bộ Y tế “cầu cứu” Bộ Công an vụ 3 trẻ tử vong sau tiêm vắc xin

28/07/2013 03:30 GMT+7

Ngày 27.7, Văn phòng Bộ Y tế cho biết Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã ký Công văn số 4593/BYT-DP gửi Bộ trưởng Bộ Công an đề nghị chỉ đạo điều tra nguyên nhân 3 trẻ tử vong sau tiêm vắc xin viêm gan B tại Bệnh viện đa khoa Hướng Hóa, Quảng Trị.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, đây là sự cố hy hữu, đáng tiếc, bất thường và đặc biệt nghiêm trọng, gây tử vong cùng lúc 3 trẻ sơ sinh sau tiêm với các biểu hiện tương tự nhau. Bộ Y tế nhận định đây là chùm ca bệnh phản ứng sau tiêm chủng vắc xin viêm gan B sơ sinh, do sốc phản vệ nhưng qua kiểm tra, xác minh, Bộ này không thể làm rõ được nguyên nhân gây sốc phản vệ. Bộ trưởng Bộ Y tế cho rằng cần phải điều tra nguyên nhân một cách độc lập, khách quan nhằm xác định đúng người, đúng việc, tránh tình trạng bao che, gây dư luận không tốt cũng như ảnh hưởng đến công tác tiêm chủng phòng bệnh cho trẻ em.

Theo GS-TS Nguyễn Trần Hiển, Giám đốc dự án Tiêm chủng mở rộng quốc gia, sốc phản vệ xảy ra do phản ứng với chất lạ đưa vào cơ thể. Trong trường hợp này chất lạ có thể là vắc xin, nhưng cũng không loại trừ là chất nào khác.                                                                                          

Liên Châu

>> 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin: Do 'sốc phản vệ chưa rõ nguyên nhân
>> 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin: Hàng loạt câu hỏi chờ Bộ Y tế trả lời
>> Vụ ba trẻ tử vong sau tiêm vắc xin: Niêm phong toàn bộ lô vắc xin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.