Đề nghị tạm đình chỉ công tác các cá nhân liên quan vụ trẻ tử vong sau khi tiêm vắc xin

27/07/2013 01:39 GMT+7

Ngày 26.7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến có công văn hỏa tốc gửi UBND tỉnh Quảng Trị về việc xử lý trách nhiệm sai sót tiêm chủng làm 3 trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện đa khoa H.Hướng Hóa ( Thanh Niên đã thông tin).

Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị tạm đình chỉ công tác đối với các cá nhân trực tiếp, gián tiếp có sai sót trong vụ việc, chỉ đạo và phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm điểm làm rõ trách nhiệm với các đơn vị, cá nhân vi phạm. Sau khi có kết quả điều tra cuối cùng của cơ quan công an sẽ xem xét và xử lý nghiêm.

* Cùng ngày, bà Phạm Thị Bạch Yến, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng, cho biết đã chỉ đạo đơn vị trực thuộc mời bác sĩ tuyến trên ở TP.HCM tham gia Hội đồng chuyên môn của Sở để tìm nguyên nhân tử vong của bé trai con chị Th. (24 tuổi, H.Lâm Hà). Sở cũng giao Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản, Phòng Nghiệp vụ y của Sở và mời Khoa Nhi thuộc Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng kiểm tra lại quy trình kiểm thảo tử vong cũng như hồ sơ bệnh án của trường hợp này.

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 3 giờ sáng 22.7, chị Th. sinh cháu trai 2,9 kg tại Trung tâm y tế H.Lâm Hà. Sau khi sinh, cháu được tiêm một mũi vitamin K1 để ngừa xuất huyết não. Đến khoảng 11 giờ ngày 23.7 thì cháu tử vong.

Nguyễn Phúc - Liên Châu - Gia Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.