Cựu Tổng giám đốc IMF Strauss-Kahn sẽ ra tòa về tội 'dắt gái'

27/07/2013 10:20 GMT+7

(TNO) Cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn sẽ bị ra tòa xét xử vì tội môi giới mại dâm cùng với 12 người khác trong đường dây mại dâm ở thành phố Lille của nước Pháp, theo các công tố viên hôm 26.7.

(TNO) Cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn sẽ bị ra tòa xét xử vì tội môi giới mại dâm cùng với 12 người khác trong đường dâm mại dâm ở thành phố Lille của nước Pháp, theo các công tố viên hôm 26.7.

Vào năm ngoái, ông Strauss-Khan đã bị khởi tố tội môi giới mại dâm có tổ chức trong một loạt các vụ án được phanh phui sau khi ông buộc phải từ chức Tổng giám đốc IMF vì cáo buộc tấn công tình dục một người hầu phòng khách sạn ở New York.

Cựu Tổng giám đốc IMF Strauss-Kahn sẽ bị xét xử về tội dắt gái
 Cựu Tổng giám đốc IMF Strauss-Kahn - Ảnh: AFP

Vào tháng 6, các công tố viên đã đề nghị hủy bỏ cáo trạng với ông Strauss-Khan (64 tuổi) vì lý do không đủ bằng chứng.

Tuy nhiên, thông báo của các công tố viên ở Lille hôm 26.7 cho biết các thẩm phán điều tra đã lệnh đưa Strauss-Kahn và các bị can khác ra tòa với tội danh nhẹ hơn là môi giới mại dâm theo nhóm, theo AFP.

Hiện chưa rõ các công tố viên có kháng nghị quyết định đưa ông Strauss-Kahn ra tòa hay không. Theo hệ thống pháp luật Pháp, các thẩm phán điều tra có thể gạt bỏ kiến nghị của các công tố viên và buộc họ đưa bị cáo ra tòa.

Luật sư của ông Strauss-Kahn, Richard Malka, đã lên án quyết định trên như là một phần của chiến dịch tư pháp “tàn nhẫn” chống lại thân chủ của ông.

Vụ án của ông Strauss-Khan, được biết đến ở Pháp với tên gọi “vụ Carlton”, tập trung vào các cáo buộc về việc một số doanh nhân và cảnh sát cộm cán ở Lille điều hành một đường dây mại dâm cung cấp gái điếm cho các bữa tiệc sex. Một trong các bữa tiệc đó được cho là diễn ra tại khách sạn Carlton ở trong thành phố.

Trước vụ bê bối tấn công tình dục nữ hầu phòng ở New York, ông Strauss-Kahn từng là một ứng cử viên hàng đầu trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp năm 2012. Strauss-Kahn thừa nhận có tham dự các bữa tiệc sex ở Pháp và Mỹ song khẳng định ông không biết một số phụ nữ ở đó là gái điếm.

Sơn Duân

>> Ông Strauss-Kahn bị cáo buộc chủ mưu môi giới mại dâm
>> Strauss-Kahn thoát án tấn công tình dục
>> Ông Strauss-Kahn kiện ngược cô hầu phòng
>> Vụ bê bối tình dục của ông Strauss-Kahn là một mưu đồ chính trị?
>> Nghi án “dắt gái” của ông Strauss-Kahn
>> Ông Strauss-Kahn bị khởi tố tội dắt gái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.