Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc

27/07/2013 15:01 GMT+7

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hoa kỳ, sáng 26/7 (theo giờ New York, tức đêm qua theo giờ Việt Nam), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn cấp cao nước ta đã có cuộc gặp với Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon tại Trụ sở Liên Hợp Quốc.

Tại cuộc gặp, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đã thông báo với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang những ưu tiên phát triển của LHQ; đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, đóng góp tích cực vào ổn định và phát triển của khu vực và thế giới.

Đánh giá cao vai trò tích cực của Việt Nam trong cộng đồng ASEAN, Tổng thư ký Ban Ki-moon hoan nghênh việc Việt Nam quyết định tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ và bày tỏ mong muốn cùng thúc đẩy hợp tác sâu rộng giữa LHQ và Việt Nam vì các mục tiêu phát triển dài hạn.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định Việt Nam coi trọng vai trò ngày càng lớn của LHQ và LHQ có vị trí quan trọng trong chính sách đối ngoại của Việt Nam, nhất là trong chủ trương tích cực, chủ động hội nhập quốc tế, là thành viên xây dựng, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chia sẻ mong muốn của các thành viên Liên hợp quốc về một Chương trình nghị sự sau năm 2015 phù hợp, mở ra thời kỳ phát triển quốc tế mới, hướng tới sự thịnh vượng, bền vững và công bằng cho tất cả các nước.

Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam quyết tâm và tiếp tục hợp tác chặt chẽ với LHQ trong chu kỳ hợp tác mới phù hợp với các ưu tiên phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và lợi thế so sánh của từng tổ chức thuộc LHQ nhằm duy trì những thành quả thực hiện các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ (MDGs).

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ Việt Nam mong muốn LHQ phát huy tốt vai trò to lớn trong việc duy trì hòa bình, ổn định trên thế giới cũng như trong khu vực, thúc đẩy đối thoại, giải quyết hòa bình các tranh chấp quốc tế trên cơ sở tuân thủ các nguyên tắc của Hiến chương LHQ và luật pháp quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển chung của các quốc gia, nhất là các nước đang phát triển.

Trước đó, Chủ tịch nước cũng đã có cuộc gặp với Ban lãnh đạo Quỹ Hỗ trợ giáo dục Đại học Việt Nam và đại diện một số Trường đại học tại Hoa Kỳ.

Tối ngày 25/5, ngay sau khi từ sân bay về khách sạn tại New York, Chủ tịch nước đã tiếp gia đình cựu Tổng thống Bill Clinton.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và phát biểu tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế Hoa Kỳ.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

>> Tuyên bố chung của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Barack Obama
>> Hình ảnh Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến Hoa Kỳ
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm chính thức Mỹ
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Mỹ
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang viết lời đề tặng cho Lục Tiểu Linh Đồng
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Tích cực mở rộng thị trường để cứu doanh nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.