Duy trì lịch tiêm vắc xin viêm gan B cho trẻ

26/07/2013 03:05 GMT+7

Ngày 25.7, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) Nguyễn Văn Bình cho biết Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế chính thức có khuyến cáo các bà mẹ nên tiêm vắc xin viêm gan B cho trẻ trong 24 giờ và tốt nhất là trước 12 giờ sau sinh.

* Chưa khẳng định tử vong do tiêm vitamin K ở Lâm Đồng

Theo ông Bình, trước khi Bộ Y tế áp dụng lịch tiêm vắc xin viêm gan B cho trẻ trong 24 giờ sau khi sinh đã có nhiều hội thảo với sự tham gia của nhiều chuyên gia các nước đã sử dụng lịch tiêm vắc xin viêm gan B trong 24 giờ đầu sau sinh như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines, Singapore.

Cũng theo ông Bình, Bộ Y tế đã yêu cầu các bệnh viện có khoa sản, các nhà hộ sinh tiếp tục thực hiện lịch tiêm chủng viêm gan B cho trẻ trong 24 giờ đầu sau sinh với các lô không bị tạm ngưng sử dụng; đồng thời vận động bà mẹ tiêm đúng lịch để bảo vệ sức khỏe cho trẻ tốt hơn. Bộ Y tế sẽ rà soát các đơn vị nào tự ý ngưng tiêm vắc xin này. Viện Kiểm định quốc gia về vắc xin sinh phẩm y tế đang phối hợp với cơ quan cảnh sát điều tra thực hiện các xét nghiệm để sớm đưa ra kết luận nguyên nhân 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vắc xin tại Quảng Trị.

Liên quan đến trường hợp trẻ sơ sinh ở Lâm Đồng tử vong sau nhiều giờ tiêm vitamin K, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết cơ quan y tế địa phương đang làm rõ, chưa thể khẳng định vitamin K là nguyên nhân khiến trẻ tử vong.

Liên Châu

>> Trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin: Sở Y tế Bình Thuận kết luận 'không rõ nguyên nhân
>> Tạm ngưng sử dụng 2 lô vắc xin viêm gan B 020812E và 030812E
>> Vụ 'Tử vong sau khi tiêm vắc xin' ở Bình Thuận: Đình chỉ ngay lô vắc xin
>> Tạm ngừng sử dụng 2 lô vắc xin viêm gan B
>> Đề nghị tạm ngừng sử dụng 2 lô vắc xin liên quan vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong
>> 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin: Do 'sốc phản vệ chưa rõ nguyên nhân  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.