Đại lễ cầu siêu các anh hùng, liệt sĩ

26/07/2013 18:52 GMT+7

(TNO) Sáng 26.7, tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (H.Củ Chi, TP.HCM), đại lễ cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ chiến đấu và hy sinh tại miền Nam đã được tổ chức.

(TNO) Sáng 26.7, tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược, (H.Củ Chi, TP.HCM), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp cùng UBND TP.HCM, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức đại lễ cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu và hy sinh tại miền Nam.

Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và gần 200 thanh niên, sinh viên kiều bào là trại sinh Trại hè Việt Nam 2013 cùng đông đảo chư tôn, tăng ni và phật tử tại TP.HCM.

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, lễ cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng, liệt sĩ là một việc làm có ý nghĩa cao quý đối với những người đã có công với nước.

Đại lễ cầu siêu các anh hùng, liệt sĩ
Dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ vào sáng 26.7

Đây còn là cơ hội để kiều bào ta đang sinh sống ở nước ngoài hiểu thêm về truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, biết ơn sâu sắc những người đã hy sinh vì độc lập tự do của đất nước.

* Cùng ngày, cũng tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 66 năm ngày thương binh liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2013).

Tại lễ kỷ niệm, ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM, cho biết những năm qua dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, TP.HCM cũng luôn thắp sáng ngọn đuốc truyền thống "Đền ơn đáp nghĩa" với tinh thần trách nhiệm cao cả và tình cảm sâu sắc.

Từ đầu năm 2012 đến nay, thành phố đã xây dựng 148 căn nhà tình nghĩa, 52 căn nhà tình thương, sửa chữa 656 nhà ở cho các gia đình chính sách với tổng kinh phí hơn 16 tỉ đồng; tìm kiếm và quy tập được 75 hài cốt liệt sĩ; tặng gần 500 sổ vàng tình nghĩa với tổng trị giá 631 triệu đồng.

Đặc biệt, đến nay TP.HCM đã hoàn thành việc xây tặng nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sĩ, thương binh nặng và phấn đấu hết năm 2013 không còn các gia đình chính sách thuộc diện hộ nghèo.

Tin, ảnh: Đình Phú

>> Cầu siêu liệt sĩ bảo vệ biên giới phía bắc
>> Đại lễ cầu siêu, cầu quốc thái dân an
>> Đại lễ cầu siêu, cầu quốc thái dân an
>> Cầu siêu cho nạn nhân tử vong vụ tai nạn thảm khốc
>> Cầu siêu cho 12 ngư dân mất tích
>> Cầu siêu cho 22 thủy thủ: Cầu mong điều kỳ diệu
>> Tổ chức lễ cầu siêu cho nạn nhân động đất, sóng thần tại Nhật Bản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.