Cảnh sát Philippines rơi lệ khi ngăn biểu tình

26/07/2013 14:40 GMT+7

(TNO) Hình ảnh một người cảnh sát bật khóc khi đang làm nhiệm vụ ngăn cản một cuộc biểu tình tại Philippines đang gây sốt trên mạng internet.

Một cuộc biểu tình lớn đã diễn ra tại Quezon, một trong những thành phố lớn nhất Philippines, ngay trước khi Tổng thống Benigno Aquino đưa ra bài phát biểu thường niên vào hôm 22.7, hãng tin ABS-CBNnews (Philippines) cho biết.

Bạo động đã nổ ra do người biểu tình phẫn nộ với tình trạng vô gia cư, thất nghiệp và nghèo đói gia tăng trong nước. ABS-CBNnews cho biết đã có ít nhất 50 người bị thương trong cuộc biểu tình nói trên.

Trong khi hai bên đang xô xát, một người nước ngoài tham gia cuộc biểu tình tiến đến gần một sĩ quan cảnh sát, được cho là binh nhì Joselito Sevilla, và hét lên rằng: “Tại sao các người lại đánh chúng tôi?”, phóng viên của ABS-CBNnews có mặt tại hiện trường thuật lại.

“Tôi là cảnh sát. Tôi chỉ đang làm nhiệm vụ của mình”, sĩ quan cảnh sát Sevilla, đáp lại. Rồi sĩ quan cảnh sát này bất ngờ bật khóc. 


Hình ảnh sĩ quan cảnh sát Philippines bật khóc khi đang làm nhiệm vụ ngăn cản người biểu tình tại thành phố Quezon (Philippines) hôm 22.7 đang gây sốt trên mạng internet - Ảnh: ABS-CBNnews

Một vài người biểu tình khác cũng nhận thấy viên cảnh sát đang đứng khóc và điều này khiến họ xúc động.

Có người biểu tình đã ôm lấy Sevilla và an ủi rằng mọi việc rồi sẽ ổn. Một người phụ nữ thậm chí đã đưa khăn tay cho Sevilla lau nước mắt.

Khi được phóng viên ABS-CBNnews hỏi vì sao lại khóc, Sevilla nói rằng anh quá mệt mỏi và đói khát sau hai ngày không ngủ để đứng gác tại khu vực này.

Đây cũng là lần đầu tiên anh này được giao nhiệm vụ giải tán biểu tình, theo ABS-CBNnews. 

Được biết, một nhóm người biểu tình đã ở bên cạnh Sevilla cho đến khi anh này bị chỉ huy điều ra khỏi nơi diễn ra biểu tình, theo ABS-CBNnews.

Hoàng Uy

>> Dân Philippines biểu tình chống Trung Quốc
>> Philippines khuyên Trung Quốc nên là “một quốc gia có trách nhiệm”
>> Philippines tố Trung Quốc biến biển Đông thành ao nhà
>> Tòa trọng tài xử vụ kiện Philippines - Trung Quốc nhóm họp  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.