Tuyên án tử hình người chồng nhẫn tâm dùng búa giết vợ

25/07/2013 15:25 GMT+7

(TNO) Vì vợ ngủ ở nhà con 3 đêm mà không về nhà, gã chồng nhẫn tâm đã dùng búa đánh chết vợ.

Ngày 25.7, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao xử phúc thẩm, bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Nguyễn Văn Tiếp (51 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Hưng, Long An) về tội “giết người”.

Theo bản án sơ thẩm, Tiếp và bà Nguyễn Thị Ngọc Hà (45 tuổi) cưới nhau từ 1984 và đã có 6 người con. Hàng ngày, Tiếp hành nghề bán vé số. Từ năm 2001, Tiếp nghi ngờ vợ có “người khác” nên hay đánh đập bà Hà, đã từng bị xử phạt vì hành vi bạo hành.

Tử hình người chồng nhẫn tâm giết vợ
Bị cáo Tiếp đang cúi đầu buồn bã nghe tuyên án

Ngày 10.2.2013, Tiếp mài dao định chém vợ nhưng các con biết chuyện ném dao đi. Sau đó, bà Hà sợ nên không dám về nhà mà sang ở nhờ nhà một người con. Trong thời gian này, Tiếp nhiều lần gọi điện thoại nhưng bà Hà sợ nên không nghe càng làm cho Tiếp nghi ngờ, nung nấu ý định giết vợ. Tiếp chuẩn bị sẵn cây, búa và cả xăng để ra tay.

Rạng sáng 13.2.2013 (tức mùng 4 tết Quý Tỵ năm 2013), bà Hà đạp xe về nhà. Tiếp đứng núp ở vách cửa, cầm cây chờ sẵn và sau đó dùng cây tràm đánh vợ. Không dừng ở đó, Tiếp lấy búa đánh, chém và sau đó lấy xăng đốt làm bà Hà tử vong.

Gây án xong, tên Tiếp lấy 100 viên thuốc tây các loại của gia đình đâm nhuyễn uống để tự tử nhưng đã được cứu chữa kịp thời và bị bắt giam ngay sau đó.

Mặc dù các con của bị cáo có kháng cáo xin giảm án, 150 người dân ở nơi bị cáo sống cũng có đơn xin giảm án cho Tiếp nhưng Hội đồng xét xử nhận định bị cáo đã mất hết tính người, không còn khả năng giáo dục, cải tạo nên tuyên y án như trên.

Tin, ảnh: Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.