'Siêu sao' bỏ sân khấu lớn

26/07/2013 03:10 GMT+7

Nhiều ca sĩ tên tuổi đã rời xa sân khấu lớn có sức chứa hàng ngàn người mà chuyển sang những sân khấu nhỏ với giá vé bình dân.

Sân khấu nhỏ, phòng trà hút nghệ sĩ

Thời gian qua, chỉ một, hai sô diễn tổng hợp, mang tính định kỳ diễn ra ở sân khấu lớn có sức chứa 2.000 hay 3.000 người như Nhà hát Hòa Bình, Lan Anh (TP.HCM). Một số sân khấu khác ở TP.HCM mà mọi năm rất đắt hàng như Nguyễn Du, Phan Đình Phùng, Nhà hát Thành phố... giờ cũng chỉ phục vụ cho các sô truyền hình thực tế, hội nghị. Đó là vì làm trên sân khấu lớn dễ thua lỗ nên nghệ sĩ, nhà tổ chức... ngán. Trong khi đó, những sân khấu bình dân, phòng trà như 126, Trống Đồng, Nhạc viện, Hoàn Vũ, White Palace, Riverside Palace; Nam Quang, We, Tiếng Xưa, Đồng Dao... được nghệ sĩ lựa chọn để tổ chức.

 
Đàm Vĩnh Hưng phục vụ khán giả thu nhập trung bình - Ảnh: Thanh Hòa

Mới đây, đêm 24.7, ca sĩ hải ngoại Quang Lê không chọn sân khấu lớn để đầu tư sô như mọi khi mà tổ chức tại Sân khấu 126 live show Hát trên quê hương. Theo Quang Lê, tổ chức tại đây mục đích để tiếp cận nhiều đối tượng khán giả. Nhất là giá vé chỉ bán từ 100.000 - 300.000 trong khi chương trình quy tụ nhiều ngôi sao như Hồng Vân, Minh Nhí, Hồng Tơ, Giao Linh, Phi Nhung, MC Kỳ Duyên... Vẫn biết sẽ khó thu lời nhiều từ sô diễn nhưng thà làm trên sân khấu nhỏ mà phục vụ được nhiều khán giả còn hơn là... không làm gì.

“Đánh nhanh rút gọn”

Chương trình Đêm Sài Gòn với nhân vật chính là ca sĩ hải ngoại Nguyễn Hưng cùng những người bạn: Hoài Linh, Chí Tài, Nhật Cường, Quang Hà, Cao Thái Sơn (diễn ra đêm 25.7 tại Sân khấu Trống Đồng, TP.HCM) cũng làm nhiều người thấy lạ. Có khán giả còn khẳng định Nguyễn Hưng sẽ không bao giờ làm sô riêng nơi sân khấu bình dân. Song suy nghĩ của các nghệ sĩ lúc này đã khác trước rất nhiều. Ngoài cát sê thì việc được gặp gỡ số đông khán giả dù ở bất cứ nơi đâu là mong muốn của nghệ sĩ.

Với những ai theo dõi Mr Dam’s show tháng 7 chủ đề Mr Dam & The Voice 2013 - Hãy về với anh (diễn ra vào 20.7 tại Sân khấu ca nhạc 126) hẳn sẽ thắc mắc vì sao Đàm Vĩnh Hưng gần đây chỉ phục vụ khán giả có thu nhập trung bình. Mặc dù đầu tư không khác gì sân khấu lớn với nhiều tiết mục hấp dẫn nhưng giờ đây đa phần Đàm Vĩnh Hưng chọn Sân khấu 126 hay Trống Đồng vì: “Nếu muốn đem khách đến sân khấu lớn phải đầu tư hoành tráng về mọi mặt, rồi quảng bá nhiều nên cũng khó trong tình hình hiện nay. Với sân khấu ngoài trời thì lượng khách đã có sẵn, mình chỉ cần đánh nhanh rút gọn. Thực ra không phải ai cũng có thể bỏ ra số tiền lớn để xem mình hát”.

Tương tự, các tên tuổi lớn hải ngoại như Ý Lan, Vũ Khanh, Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Lynda Trang Đài - Tommy Ngô... thời gian gần đây phần lớn xuất hiện trong phòng trà. Ngày 10.8 tới, ca sĩ Phi Nhung cùng nghệ sĩ Kim Tử Long cũng chọn phòng trà Nam Quang, TP.HCM làm live show cùng Giao Linh, Trung Dân, Hữu Quốc, Trường Giang...

Ít đầu tư nên khó lỗ

Theo tôi thời điểm này tổ chức một chương trình ở sân khấu lớn với tiền thuê mặt bằng rất cao nên giá vé bán ra phải cao, kể cả sô có ngôi sao cũng rất khó bán. Ngày trước một ngôi sao có thể bán được, bây giờ phải 5-6 sao mới mong bán hết vé. Làm sô ở sân khấu bình dân ít đầu tư về âm thanh, ánh sáng, sân khấu nên sẽ khó thua lỗ - Ca sĩ Thanh Thảo

Phù hợp bối cảnh

Những sô diễn ở các địa điểm lớn có khi 2 năm nghệ sĩ mới làm một lần với nhiều chiến lược. Còn sô ở sân khấu nhỏ thực tế là những đêm nhạc riêng, ca sĩ hát với nhiều khách mời hơn để phục vụ khán giả không có thói quen vào sân khấu lớn. Bình thường lượng khách vãng lai ở sân khấu ngoài trời trung bình cũng đã 1.000 vé. Nếu như có 5 - 6 ngôi sao thì số lượng vé sẽ tăng lên 2.500 đến 3.000 thì giá vé giảm và ca sĩ có cơ hội tiếp cận được nhiều khán giả hơn. Theo tôi, do bối cảnh kinh tế bây giờ nên ca sĩ đang phải chọn sân khấu bình dân - Đạo diễn Trần Vi Mỹ

Dạ Ly

>> Ca sĩ Phương Thanh: Nghệ sĩ thân thiết bàn chuyện hỗ trợ Siu Black
>> Lady Gaga là nghệ sĩ trẻ giàu nhất 2013
>> Nghệ sĩ kinh dị
>> Xóm nghệ sĩ
>> Lùi ngày cấp thẻ hành nghề nghệ sĩ
>> Nông dân... nghệ sĩ
>> Choáng với 'quà khủng' fan tặng nghệ sĩ!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.