Hàng trăm công nhân nhập viện sau khi ăn tối

25/07/2013 03:25 GMT+7

Ngày 24.7, Bệnh viện đa khoa Long Thành, Đồng Nai đã tổ chức cấp cứu và hồi sức cho hàng trăm công nhân (CN) của Công ty TNHH Kotop Vina (100% vốn nước ngoài, chuyên ngành may mặc đóng tại KCN Tam Phước, TP.Biên Hòa) nghi ngộ độc thực phẩm.

Hàng trăm công nhân nhập viện sau khi ăn tối

Nhiều công nhân đang điều trị tại Khoa Nhiễm của Bệnh viện đa khoa Long Thành - Ảnh: K.C

Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 23.7, những CN này nhập viện trong tình trạng nôn ói, chóng mặt, đau bụng dữ dội. Do quá đông nên bệnh viện phải chuyển vào một số trạm y tế các xã ở khu vực lân cận để cấp cứu. Đến 22 giờ, những người bị nhẹ được xuất viện, còn lại 130 CN tiếp tục truyền dịch đến 8 giờ sáng qua thì hầu hết cũng qua khỏi. Riêng 17 trường hợp nặng phải tiếp tục điều trị tại Khoa Nhiễm của bệnh viện. Một nữ CN cho biết, tối 23.7, do phải làm thêm giờ nên công ty cho ăn tối bằng hủ tiếu và cơm. Sau khi ăn xong thì nhiều người bị nôn ói, khó thở, choáng nên được đưa đi cấp cứu. Bác sĩ Nguyễn Văn Cao, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Long Thành, cho biết đã báo cáo Sở Y tế và cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân ngộ độc.

Trong khi đó, báo cáo nhanh của Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Đồng Nai cho biết thức ăn của CN gồm cơm trắng, thịt heo kho trứng gà, rau muống xào tỏi và canh cải bẹ xanh nấu thịt heo bằm; hủ tiếu thịt nạc, giá, xà lách, do một doanh nghiệp tại TP.HCM cung cấp. Tuy nhiên, qua kiểm tra các mẫu thức ăn chưa phát hiện có dấu hiệu về ngộ độc do thực phẩm. Cơ quan này nhận định ban đầu có thể do CN bị tăng ca quá mức.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.