Con gái cố Tổng thống Kennedy được đề cử làm đại sứ tại Nhật

25/07/2013 10:20 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama thông báo hôm 24.7 rằng ông sẽ đề cử bà Caroline Kennedy, con gái cố Tổng thống John F. Kennedy, làm đại sứ tại Nhật.

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama thông báo hôm 24.7 rằng ông sẽ đề cử bà Caroline Kennedy, con gái cố Tổng thống John F.Kennedy, làm đại sứ tại Nhật.

Bà Kennedy, người có bằng luật, là Chủ tịch Quỹ Thư viện John F.Kennedy và là chủ tịch một ủy ban cố vấn tại Viện Chính trị thuộc Đại học Harvard.

Hoạt động tích cực trong đảng Dân chủ, bà Kennedy là một trong những người ủng hộ đầu tiên và nổi trội nhất của ông Obama trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2008.

Sự ủng hộ của bà Kennedy cùng với người chú là cố Thượng nghị sĩ Edward Kennedy trong đảng Dân chủ đã gia tăng đáng kể uy tín của ông Obama trong cuộc chạy đua làm ứng cử viên tổng thống của đảng này.

Việc đề cử bà Kennedy cần có sự phê chuẩn của Thượng viện Mỹ, theo Reuters.

Cha của bà Kennedy, ông John F.Kennedy, cùng một người chú khác là Robert Kennedy đều bị ám sát trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp chính trị. Những thành viên khác của gia tộc Kennedy đều tham gia vào các hoạt động chính trị.

Nhật là một đồng minh đặc biệt thân cận và quan trọng với Mỹ và các đại sứ Mỹ tại Nhật trước đây đều là những chính khách nổi tiếng, gồm cả cựu Phó tổng thống Walter Mondale, theo Reuters.

Tokyo đã hoan nghênh việc đề cử bà Kennedy vào hôm nay, 25.7, dựa vào quan hệ thân cận giữa bà Kennedy và ông Obama.

“Chúng tôi biết bà ấy được tổng thống tin cậy, nên việc đề cử cho thấy Mỹ xem trọng mối quan hệ liên minh song phương”, Bộ ngoại giao Nhật thông báo.

Sơn Duân

>> Con gái cố Tổng thống Mỹ Kennedy sắp làm đại sứ tại Nhật
>> Con gái ông Kennedy có thể là đại sứ tại Nhật
>> Con gái cố Tổng thống Kennedy có thể làm đại sứ Mỹ tại Nhật
>> Con gái Kennedy làm đại sứ Mỹ tại Nhật?
>> Gia tộc Kennedy lại nhắm ghế thượng nghị sĩ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.