Thêm một trẻ sơ sinh tử vong chưa rõ nguyên nhân

24/07/2013 19:16 GMT+7

(TNO) Một trẻ sơ sinh đã tử vong sau 32 giờ chào đời tại Trung tâm Y tế H.Lâm Hà (Lâm Đồng) mà chưa rõ nguyên nhân.

(TNO) Một trẻ sơ sinh đã tử vong sau 32 giờ chào đời tại Trung tâm Y tế (TTYT) H.Lâm Hà (Lâm Đồng) mà chưa rõ nguyên nhân.

Chiều 24.7, trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên Online, bác sĩ Phan Thị Nga, Giám đốc TTYT H.Lâm Hà (Lâm Đồng) xác nhận sự việc trên là có và ngày hôm nay, Hội đồng khoa học của Trung tâm đã họp để tìm hiểu nguyên nhân tử vong của bé trai này.

Bé trai trên được chị Th. (ngụ xã Tân Hà, H.Lâm Hà) sinh ra tại TTYT lúc gần 3 giờ sáng 22.7. Cháu được sinh thường, đủ tháng, nặng 2,9 kg, các chỉ số đều bình thường.

Sau khi chào đời, bé được tiêm một mũi vitamin K1 để ngừa xuất huyết não. Cháu bé được theo dõi và mọi diễn biến bình thường. Tuy nhiên, đến khoảng 8 giờ 40 phút ngày 23.7, khi hộ sinh đưa cháu bé đi tắm thì phát hiện cơ cũng như phản xạ của cháu yếu, không bình thường như những đứa trẻ khác và cháu được đưa lên cấp cứu.

“Vì qua xét nghiệm, đường huyết của cháu giảm nhiều nên cháu bé được cấp cứu theo phác đồ điều trị hạ đường huyết của ngành. Sau đó, cháu dần hồi tỉnh nhưng đến khoảng 9 giờ 30 phút, cháu bé lại tím tái, được đưa lên cấp cứu và hội chẩn tiên lượng nặng nên dự định chuyển viện nhưng đến khoảng 11 giờ cùng ngày thì cháu tử vong”, bác sĩ Nga cho hay. 

Cũng theo bác sĩ Nga, cháu bé chỉ được tiêm mũi vitamin duy nhất chứ không có tiêm mũi nào khác. Trung tâm cũng đã ngừng sử dụng vắc xin viêm gan B nên không có chuyện cháu bé được tiêm vắc xin này.

Bác sĩ Phan Thị Nga cho biết thêm: “Chúng tôi không nghĩ tai biến do vitamin K1, vì ngày hôm đó vitamin này vẫn được tiêm bình thường cho những cháu khác nhưng không gặp vấn đề gì. Qua nhận định của Hội đồng khoa học tại Trung tâm, nhiều khả năng cháu bé tử vong do rối loạn chuyển hóa đường, hoặc có thể bị bệnh lý gì đó chưa phát hiện”.

Gia Bình

>> Trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin: Sở Y tế Bình Thuận kết luận 'không rõ nguyên nhân
>> Một trẻ sơ sinh đột ngột tử vong tại bệnh viện
>> Thêm một trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B
>> Đề nghị tạm ngừng sử dụng 2 lô vắc xin liên quan vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong
>> 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin: Do 'sốc phản vệ chưa rõ nguyên nhân
>> Vụ làm rơi 5 trẻ sơ sinh: Rút kinh nghiệm toàn ngành
>> Ba trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin phòng viêm gan B
>> 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin          

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.