Quy định mới về mua hàng miễn thuế ở sân bay, cửa khẩu

24/07/2013 11:31 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 44/2013/QĐ-TTg về “Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế kinh doanh bán hàng miễn thuế ban hành kèm theo Quyết định số 24/2009/QĐ-TTg ngày 17.2.2009 của Thủ tướng Chính phủ” có hiệu lực từ 15.9.2013.

Quyết định mới này quy định thêm đối tượng được mua hàng miễn thuế là người nhập cảnh VN. Ngoài việc đặt cửa hàng miễn thuế để phục người xuất cảnh, quá cảnh sắp tới sẽ có thêm cửa hàng miễn thuế để phục vụ người nhập cảnh.

Cụ thể, người nhập cảnh vào VN ngay sau khi hoàn thành thủ tục nhập cảnh được mua hàng miễn thuế ngay tại cửa khẩu quốc tế sân bay nhập cảnh với điều kiện phải xuất trình hộ chiếu có đóng dấu nhập cảnh, thẻ lên máy bay (boarding pass); không được mua hàng miễn thuế sau khi đã ra khỏi khu vực quản lý, kiểm tra, kiểm soát của cơ quan Hải quan tại cửa khẩu quốc tế sân bay nhập cảnh.

Số lượng hàng miễn thuế theo quy định hiện hành, hành khách được mua như sau: thuốc lá điếu 400 điếu, xì gà 100 điếu; trà 5 kg, cà phê 3 kg; rượu trên 22 độ 1,5 lít, dưới 22 độ 2 lít; các vật phẩm khác có trị giá không quá 5 triệu đồng.

Ngoài ra, Quyết định số 44 còn quy định đồng tiền dùng trong giao dịch tại cửa hàng miễn thuế, ngoài tiền đồng còn có các đồng ngoại tệ tự do chuyển đổi theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và đồng tiền của nước có chung biên giới ở các cửa hàng miễn thuế tại khu vực biên giới, thay vì chỉ có VND, USD, EURO như hiện nay.

Lê Nga

>> Áp dụng quy chế mới về mua bán hàng miễn thuế
>> Cửa khẩu Mộc Bài bán hàng miễn thuế trở lại
>> Hạn chế nạn cho thuê CMND mua hàng miễn thuế
>> Cho "thuê" CMND mua hàng miễn thuế
>> Cho "thuê" CMND mua hàng miễn thuế - Kỳ 2: Công khai mua bán giấy tờ tùy thân
>> Cho “thuê” CMND mua hàng miễn thuế - Kỳ 3: Sai nhiều, xử lý ít

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.