Hàng trăm công nhân ngộ độc phải nhập viện trong đêm

24/07/2013 10:43 GMT+7

(TNO) Ngày 24.7, Bệnh viện đa khoa Long Thành (Đồng Nai) đã tổ chức cấp cứu, chống độc và hồi sức cho hàng trăm công nhân của Công ty TNHH Kotop Vina (KCN Tam Phước, TP.Biên Hòa).

(TNO) Ngày 24.7, Bệnh viện đa khoa Long Thành (Đồng Nai) đã tổ chức cấp cứu, chống độc và hồi sức cho hàng trăm công nhân của Công ty TNHH Kotop Vina (100% vốn nước ngoài, chuyên ngành may mặc, KCN Tam Phước, TP.Biên Hòa).

Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 23.7, hàng trăm công nhân của công ty Kotop Vina được đưa vào Bệnh viện đa khoa Long Thành trong tình trạng nôn ói, chóng mặt, tiêu chảy, đau bụng dữ dội.

Do số lượng công nhân bị ngộ độc quá đông, bệnh viện quá tải nên phải chuyển bệnh nhân vào một số trạm y tế các xã ở khu vực lân cận để cấp cứu. Các trường hợp nặng được lưu lại Bệnh viện đa khoa Long Thành để truyền dịch.

Công nhân ngộ độc
Công nhân Công ty TNHH Kotop Vina đang điều trị tại khoa Nhiễm, Bệnh viện đa khoa Long Thành - Ảnh: Kim Cương

Đến 22 giờ, nhiều công nhân bị nhẹ đã được xuất viện; còn lại 130 công nhân tiếp tục nằm lại để truyền dịch, chữa trị. 

Đến 8 giờ sáng 24.7, còn 17 trường hợp nặng đang tiếp tục được điều trị tại khoa Nhiễm, Bệnh viện đa khoa Long Thành.

Chị Huyền, một nữ công nhân đang điều trị Bệnh viện đa khoa Long Thành cho biết, tối 23.7, trong khi chuẩn bị vào làm thêm giờ, chị cùng các công nhân được công ty cung cấp suất ăn tối gồm hủ tiếu, rau, cơm, trứng. Sau khi ăn xong, nhiều công nhân xuất hiện triệu chứng nôn ói, khó thở, choáng đồng loạt nên được công ty bố trí xe đưa đi cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Văn Cao, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Long Thành cho biết, công tác điều trị cho công nhân ngộ độc thực phẩm vẫn đang tiếp tục, rất may không có trường hợp nào nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện bệnh viện đã báo cáo Sở Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng H.Long Thành và tỉnh Đồng Nai để lấy mẫu, điều tra nguyên nhân ngộ độc.

Kim Cương

>> Hàng chục công nhân nhập viện vì ngộ độc thức ăn
>> Ngộ độc thực phẩm tại Ấn Độ, 22 học sinh tử vong
>> Du khách Hà Nội ngộ độc tại Thanh Hóa
>> Vụ hàng chục du khách ngộ độc: Đình chỉ hoạt động khách sạn Cao Nguyễn
>> Công nhân Foremart hoang mang vì ngộ độc
>> Thịt chà bông nhiễm vi sinh gây ngộ độc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.