Đa dạng phụ kiện smartphone

27/07/2013 08:00 GMT+7

(TNTS) Các dòng điện thoại thông minh (smartphone) ngày càng được dùng phổ biến nhờ giá hợp lý, nhiều chủng loại lựa chọn.

Ăn theo đó, phụ kiện cho smartphone cũng phát triển không kém bởi nhu cầu của người tiêu dùng muốn “chăm sóc, trang điểm” cho dế cưng của mình. 

Dùng smartphone nhiều người ngại nhất là chóng bị hết pin nên thường mua kèm một cục pin dự phòng cho điện thoại. Ở phân khúc giá cao từ 2 triệu đồng khách hàng có thể mua pin sạc của hãng Energizer hoặc Mili-Power bán tại siêu thị Nguyễn Kim, Viễn Thông A.

Hướng đến người tiêu dùng tầm trung có thêm pin sạc Romoss 2600mAh - 5200 mAh, sạc được làm bằng chất liệu hợp kim nhựa, kích thước nhỏ gọn, trang nhã, có hệ thống tích hợp hồng ngoại thông minh và đồng bộ quá trình sạc - xả giúp tăng tuổi thọ của thiết bị. Pin dùng hơn 500 lần với công suất trên 90% có thể dùng chung cho cả iPhone, iPad với giá từ 390.000-590.000 đồng tại cửa hàng Thegioididong.com...

Một chuyên gia săn phụ kiện cho biết nên mua pin tại cửa hàng lớn để tránh hàng nhái. Trên thị trường xuất hiện khá nhiều pin dự trữ nhái 3 loại thương hiệu Yoobao, SCUD và Mili-Powe.

Có loại xuất xứ không rõ ràng, khách hàng chỉ cần chi 250.000 đồng là có thể mua được một bộ pin dự trữ nhưng pin rất nhanh hỏng, dung lượng không đảm bảo, thông số kỹ thuật ghi 2500mAh nhưng sạc không đầy một điện thoại có dung lượng 1500mAh và cũng “góp tay” làm chai pin của điện thoại. Vì vậy, người dùng nên tìm mua các loại pin chính hãng để bảo vệ cho máy, vừa tiết kiệm chi phí.

Mong muốn chụp được những cảnh vật từ cách xa 20-40m bằng smartphone của người tiêu dùng cũng có thể được thỏa mãn nhờ ống kính mini đặc biệt. Kích thước nhỏ gọn bằng nắm tay, có kèm giá đỡ chống rung khi chụp cận cảnh, giá bán từ 500.000-1500.000 đồng/cái.

Theo anh Đỗ Đại Phong, trưởng cửa hàng phụ kiện Zoombuy: “Với những người không chơi ảnh chuyên nghiệp, không cần dồn quá nhiều tiền để mua máy ảnh tốt, chỉ cần trang bị thêm một ống kính gắn trên điện thoại là đủ dùng”.

Nếu muốn rửa tấm ảnh sau khi chụp bằng điện thoại thì máy in ảnh bỏ túi LG PD223 là sản phẩm không thể thiếu. Sản phẩm có chức năng như phòng rửa ảnh lưu động nhưng với kích thước nhỏ gọn, dùng mọi lúc, mọi nơi khi đi cà phê, mua sắm với bạn bè...

Máy in kết nối với điện thoại thông qua kết nối Bluetooth, NFC cho 2 hệ điều hành Android & iOS tích hợp cho cả điện thoại và máy tính bảng. Giá bán 2.990.000 đồng/cái.

Hoặc không hài lòng với loa tích hợp sẵn trên điện thoại thì bộ loa ngoài của hãng Logitech không dây biến chiếc smartphone thành dàn nhạc với mức độ phủ sóng 20m đủ cho bữa tiệc lớn kéo dài trong 10 giờ. Hơn nữa, chỉ cần đứng cạnh loa, nếu có điện thoại, chủ nhân có thể bấm nút trò chuyện và trả lời trực tiếp trên loa mà không cần dùng đến điện thoại. Giá bán 1,2 triệu đồng/cái.

Nguyên Trang

>> Lenovo sẽ có smartphone Windows Phone 8 đầu tiên
>> Lộ diện smartphone Motorola Moto X
>> Xe máy điện kết nối smartphone
>> Mobiistar triển khai dịch vụ FOTA cho smartphone
>> Nokia trình làng smartphone "siêu máy ảnh" mới
>> Xu hướng "siêu phẩm" smartphone thu nhỏ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.