Apple gỡ bỏ 'Sợi xích', Lê Kiều Như vẫn kiện

24/07/2013 20:25 GMT+7

(TNO) Sau lá thư của phía Lê Kiều Như gửi đi cho hãng Apple thông báo về việc xâm phạm bản quyền tác phẩm "Sợi xích", đại diện của Apple đã hồi âm cho Lê Kiều Như và luật sư của cô ngày 24.7 thông báo hãng này đã gỡ bỏ bán "Sợi xích".

(TNO) Sau lá thư của phía Lê Kiều Như gửi đi cho hãng Apple thông báo về việc xâm phạm bản quyền tác phẩm "Sợi xích", đại diện của Apple đã hồi âm cho Lê Kiều Như và luật sư của cô ngày 24.7 thông báo hãng này đã gỡ bỏ bán "Sợi xích".

>> "Sợi xích" Lê Kiều Như kiện Apple đòi bồi thường 100.000 USD

Lá thư được gửi đến luật sư và Lê Kiều Như vào cuối tuần qua.

Trước khi có lá thư thông báo này, Apple cũng chuyển toàn bộ những văn bản phản ánh việc vi phạm tác quyền đối với tác phẩm "Sợi xích" và yêu cầu bồi thường thiệt hại cho bên thứ 3 (đơn vị phát triển phần mềm Boilder Shimp), bên đăng tải và bán tác phẩm này trên Apple Store.

Sau khi xem xét, đại diện Apple tiếp tục gửi đến luật sư và Lê Kiều Như lá thư thứ hai thông báo đã gỡ bỏ tác phẩm này khỏi Apple Store.

Tuy nhiên, đại diện Apple không hề đề cập đến số tiền Lê Kiều Như yêu cầu bồi thường.


Lê Kiều Như (phải) và luật sư Nguyễn Thành Công

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, luật sư Nguyễn Thành Công (Công ty Đông Phương luật, luật sư của Lê Kiều Như trong vụ việc này) cho biết, việc Apple gỡ bỏ tác phẩm “Sợi xích” cho thấy họ thừa nhận có vi phạm trong việc bày bán tác phẩm của người khác mà không xin phép.

“Chúng tôi đang soạn thảo và trong nay mai sẽ tiếp tục gửi lá thư thứ hai đến Apple. Lần này, chúng tôi sẽ phân tích sâu hơn về những vi phạm tác quyền và Apple phải chịu trách nhiệm trong vụ việc chứ không phải bên thứ 3 nào khác. Apple đã công khai bán tác phẩm “Sợi xích” trái phép, thu lợi rất nhiều trong 4 năm qua và họ phải bồi thường thiệt hại mới đúng. Chúng tôi vẫn tiếp tục đeo đuổi đến cùng vụ việc”, luật sư Công nói.

Theo nhiều nguồn tin cho biết, hiện nay Lê Kiều Như và luật sư của cô đã liên lạc với nhiều tác giả cùng bị Apple xâm phạm tác quyền.

Theo con số thông kê chưa đầy đủ, có khoảng 10 tác giả đồng ý cùng kiện hãng Apple vì đã xâm phạm tác quyền của họ.

Dự kiến trong tuần sau, Công ty Đông Phương luật sẽ tiếp xúc với các tác giả này để tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết để buộc Apple phải chịu trách nhiệm trong việc vi phạm tác quyền.

Trước đó, luật sư của Lê Kiều Như gửi đơn đến Apple thông báo họ đã vi phạm bản quyền tác phẩm “Sợi xích” và yêu cầu bồi thường thiệt hại 100.000 USD (hơn 2 tỉ đồng).

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.