Vụ 'trẻ 3 ngày tuổi tử vong': Gia đình nêu 3 vấn đề bất thường

23/07/2013 14:04 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ một trẻ sơ sinh 3 ngày tuổi đột ngột tử vong hôm 22.7 ở Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, gia đình cháu bé đã nêu ra 3 vấn đề bất thường với cơ quan chức năng, yêu cầu làm rõ.

(TNO) Liên quan đến vụ một trẻ sơ sinh 3 ngày tuổi đột ngột tử vong hôm 22.7 ở Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, gia đình cháu bé đã nêu ra 3 vấn đề bất thường với cơ quan chức năng, yêu cầu làm rõ.

>> Một trẻ sơ sinh đột ngột tử vong tại bệnh viện

Sáng 23.7, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Văn Tam (52 tuổi, ông nội của cháu bé), cho biết gia đình ông đang bức xúc trước cách làm việc của đội ngũ y bác sĩ ở khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh. 

“Tại sao mãi đến sáng ngày 22.7, tức là sau khi chuyển lên khoa Nhi hơn 60 tiếng đồng hồ, bác sĩ mới đột ngột thông báo cho gia đình tôi biết là cháu bé đã tử vong vì bệnh tim bẩm sinh?”, ông Tam đặt câu hỏi.

 Trẻ sơ sinh đột ngột tử vong ở bệnh viện: gia đình yêu cầu làm rõ ba vấn đề bất thường 1
Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh - nơi cháu bé 3 ngày tuổi đột ngột tử vong hôm 22.7

Trẻ sơ sinh đột ngột tử vong ở bệnh viện: gia đình yêu cầu làm rõ ba vấn đề bất thường 2
Vì sợ chị Hoàng Thị Hiền (ngồi trên xe lăn, mẹ cháu bé) không chịu đựng được cú sốc lớn nên gia đình vẫn chưa cho chị biết tin về cháu bé

Theo ông Tam, gia đình ông đã yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ ba vấn đề bất thường:

Thứ nhất, tại sao khi cháu sinh ở khoa Sản, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh có trọng lượng 2,4kg, sức khỏe bình thường, nhưng lúc cháu tử vong, trong bệnh án của khoa Nhi lại ghi cháu nặng 1,9 kg ?

Thứ hai, vì sao trong suốt hơn 60 tiếng đồng hồ, lúc bị cách ly hoàn toàn với cháu bé, bác sĩ không hề cho gia đình biết một thông tin nào về tình trạng sức khỏe, bệnh tình của cháu, mãi đến lúc cháu tử vong, gia đình mới nhận được thông báo ?

Thứ 3, nếu nguyên nhân tử vong của cháu có liên quan đến chuyên môn và sự thiếu trách nhiệm của đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh thì sẽ xử lý thế nào? Trách nhiệm cụ thể thuộc về ai ?

Liên quan đến vụ việc, cũng trong sáng 23.7, ông Nguyễn Tiến Nam, Trưởng công an TP.Hà Tĩnh, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Tĩnh đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cháu bé để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo ông Nam, hiện cơ quan chức năng đã gửi kết quả khám nghiệm ra Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) để xét nghiệm, phục vụ công tác điều tra.

Sáng 23.7, Thanh Niên Online đã nhiều lần liên lạc với lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, Sở Y tế Hà Tĩnh để tìm hiểu thêm thông tin cụ thể nhưng đều bị từ chối.

Thanh Niên Online sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc.

Tin, ảnh: Nguyên Dũng

>> Thêm một trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B
>> Đề nghị tạm ngừng sử dụng 2 lô vắc xin liên quan vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong
>> 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin: Do 'sốc phản vệ chưa rõ nguyên nhân
>> 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin: Hàng loạt câu hỏi chờ Bộ Y tế trả lời
>> Bộ Y tế vào cuộc vụ 3 trẻ sơ sinh chết sau khi tiêm vắc xin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.