Nhiều cơ hội việc làm trong ngành bán sỉ và lẻ

23/07/2013 15:48 GMT+7

(TNO) Ngày 23.7, trang web tuyển dụng trực tuyến hàng đầu Việt Nam - VietnamWorks công bố thông tin tuyển dụng quý 2 năm 2013.

Theo đó, số lượng công việc đăng tuyển trong ngành bán sỉ và lẻ tăng đột biến với tỷ lệ 85%; riêng nhu cầu lao động trực tuyến trong quý 2 năm 2013 gia tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.

Theo ông Jonah Levey, Chủ tịch HĐQT VietnamWorks, các yêu cầu công việc mới trong ngành bán sỉ và lẻ hiện nay gần như tăng gấp đôi.

Những ngành tốt nhất cho người tìm việc là bán sỉ và lẻ (tăng 85%), dược phẩm và công nghệ sinh học (tăng 35%), bảo hiểm (tăng 27%), dịch vụ khách hàng (tăng 25%) và tư vấn (tăng 24%).

Trong khi đó, nhu cầu nhân lực về dầu khí, ngân hàng, xây dựng dân dụng, kiến trúc và thiết kế nội thất không khả quan, giảm 23%, 10%, 4%, 2% và 2% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Jonah Levey nhận xét: "Ngành ngân hàng đang trong thời kỳ khó khăn và phải cắt giảm nhân sự, nâng cao năng suất lao động và gia tăng yêu cầu chuyên môn đối với các ứng viên. Ngành này hiện đang chứng kiến sự suy giảm mạnh trong nhu cầu tuyển dụng cũng như nguồn cung nhân sự trên thị trường”.

"Các công việc trong ngành hành chính, kế toán/tài chính và xuất nhập khẩu vẫn dẫn đầu về sự cạnh tranh giữa các ứng viên”, ông Jonah Levey cho biết thêm.

Một kết luận quan trọng khác qua khảo sát thực tế cho thấy Đà Nẵng là thành phố tốt nhất trên toàn quốc để tìm kiếm công việc trong quý này, hơn Bình Dương và Hà Nội.

Bắc Ninh vẫn tiếp tục có sự gia tăng lớn trong nhu cầu nhân lực trực tuyến khi tỉnh này đã và đang tiếp nhận nhiều nguồn đầu tư lớn. 

Đình Phú

>> 4.000 việc làm hè cho sinh viên
>> Học bổng thạc sĩ và cơ hội việc làm với Adidas Group
>> Ngày hội nghề nghiệp và việc làm
>> Cần có nguồn vốn riêng giải quyết việc làm cho thanh niên
>> Cơ hội việc làm cho sinh viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.