Nghệ sĩ đánh bạc: Đường về lắm gian nan

28/10/2013 14:15 GMT+7

(TNO) Trót sa vào 'kiếp đỏ đen', không ít nghệ sĩ tên tuổi đã đánh đổi cả sự nghiệp, đánh mất hình ảnh trong lòng công chúng.


NSƯT Kim Tử Long trong buổi gặp gỡ báo chí hồi đầu tháng 10 để trần tình về vụ đánh bạc - Ảnh: Nguyễn Bình

>> Vụ đánh bạc ở Vĩnh Long: NSƯT Kim Tử Long chỉ “góp vui” 3 ván
>> Vụ nghệ sĩ Kim Tử Long bị tạm giữ vì đánh bạc: "Tôi bị tình ngay lý gian
>> Nghệ sĩ Kim Tử Long bị tạm giữ do đánh bạc

Lận đận vì "đỏ đen"

Thời gian gần đây, dư luận không ngừng xôn xao vì những phi vụ đánh bạc có liên quan đến nghệ sĩ. Gần đây là trường hợp của nghệ sĩ cải lương Kim Tử Long, người có liên quan đến vụ đánh bạc tại Vĩnh Long cuối tháng 6 vừa qua.

Khi đó, chia sẻ với Thanh Niên OnlineKim Tử Long khẳng định anh không hề tham gia đánh bạc mà chỉ đứng xem. Tuy nhiên, sau đó, tại cơ quan Công an H.Trà Ôn, NSƯT Kim Tử Long thừa nhận khi xuống sà lan, nhiều người hâm mộ rủ đánh bạc lấy hên nên anh có “góp vui” vài ván với số tiền mỗi ván ít nhất là 200.000 đồng.

Dù chưa có quyết định xử phạt chính thức nhưng Kim Tử Long cũng đã lãnh hậu quả vì lần "góp vui" này. Gặp lại Kim Tử Long vào đầu tháng 10, nghệ sĩ này thừa nhận các đài truyền hình đã cắt toàn bộ chương trình mà anh tham gia hát từ sau "sự cố đánh bạc".

"Mặc dù vẫn đi hát nhưng tôi rất đau lòng khi các show diễn bị ảnh hưởng bởi sự cố này", nghệ sĩ Kim Tử Long chia sẻ.

 
Mặc dù vẫn đi hát nhưng tôi rất đau lòng khi các show diễn bị ảnh hưởng bởi "sự cố đánh bạc" này
NSƯT Kim Tử Long
Một nhân vật khác cũng lận đận vì kiếp "đỏ đen" chính là diễn viên Thương Tín. Cuối năm 2007, ông bị bắt quả tang khi đang đánh bạc tại quán cafe do chính ông làm chủ ở Q.Gò Vấp (TP.HCM) với số tiền tang vật lên tới hàng trăm triệu đồng. Sau khi chấp nhận án tù, Thương Tín gần như "mất tích" trong làng điện ảnh. Ông sang lại quán cà phê cho người khác, đổi chỗ ở và hầu như không còn liên lạc với người trong giới. Tuy nhiên, gần đây, ông bất ngờ trở lại phim trường với lý do đơn giản: kiếm tiền nuôi con nhỏ và người vợ trẻ ngoài đôi mươi.

Với việc nhận một lúc 3 bộ phim Tình người xứ hoa, Bên kia sông  Tối qua mơ gì, Thương Tín trở lại phim trường với mong muốn có "đồng ra, đồng vô" để lo cho gia đình. Tuy nhiên, để lấy lại hào quang ngày xưa đã khó, nam diễn viên lừng lẫy một thời này còn phải đối mặt với những thay đổi trên phim trường hiện nay...

Chơi cho vui và trả giá đắt!

Chuyện cờ bạc trong giới nghệ sĩ không phải là hiếm. Tuy nhiên, khi được hỏi đến, đa phần các nghệ sĩ đều cho rằng mình chỉ chơi cho vui và là "trò tiêu khiển" trong những lúc chờ đến lượt diễn.

Cách đây không lâu, nam diễn viên Q.N.N từng dính nghi án ham mê cờ bạc đến nỗi bán xe máy để trả nợ. Tuy nhiên, khi được hỏi về vấn đề này, Q.N.N cho rằng anh cũng như nhiều nghệ sĩ khác, chỉ "chơi cho vui".

Anh cũng tiết lộ không chỉ các diễn viên nam mà nhiều người đẹp của điện ảnh Việt cũng tham gia chơi bài khi đi quay hình, hoặc lưu diễn, để "giết thời gian" và "chung độ với nhau bữa ăn sáng, chầu cà phê chứ không có gì to tát nghiêm trọng".


Hình ảnh nữ diễn viên Maria Đ.P.A "sát phạt" trong ngày đầu năm từng gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận - Ảnh chụp từ Facebook

Tuy nhiên, từ chơi cho vui đến sát phạt nhau, dường như là một khoảng cách khá mong manh. Cũng như nghệ sĩ Kim Tử Long, khi được hỏi về hiện tượng các nghệ sĩ đánh bạc (trước khi có kết luận của cơ quan điều tra), anh chia sẻ với Thanh Niên Online: "Tôi nghĩ trong giới nghệ sĩ chuyện đánh bài cho vui thì ai cũng có nhưng đó chỉ là giải trí chứ không sát phạt. Trong lúc chờ quay phim, thu tiếng, tập tuồng... thì đánh tiến lên cho vui thôi. Nghệ sĩ vốn ham vui mà!". Thế nhưng, về sau, mọi chuyện lại phơi bày theo một cách khác...

 
Một bầu show tiết lộ rằng không chỉ đánh bạc trong nước, có những nghệ sĩ hễ cứ đi lưu diễn là tranh thủ đến... sòng bạc sát phạt đến quên giờ giấc. Số tiền mà họ "nướng" vào sòng bạc gấp nhiều lần cát sê đi diễn.
Một bầu show tiết lộ rằng không chỉ đánh bạc trong nước, có những nghệ sĩ hễ cứ đi lưu diễn là tranh thủ đến... sòng bạc sát phạt đến quên giờ giấc. Số tiền mà họ "nướng" vào sòng bạc gấp nhiều lần cát sê đi diễn.

"Chơi cho vui" nhưng hậu quả là thật. Trong làng giải trí, không ít nghệ sĩ đã phải đánh đổi cả sự nghiệp chỉ vì sa chân vào con đường "đỏ đen".

Trở lại với câu chuyện của Thương Tín. Từ một diễn viên đình đám trong làng điện ảnh Việt Nam với vai Sáu Tâm trong Biệt động Sài Gòn hay tướng cướp Bạch Hải Đường trong Săn bắt cướp... từng ghi tên vào sách Kỷ lục Guinness Việt Nam với danh hiệu "Diễn viên đóng phim nhựa nhiều nhất trong một năm" (12 phim/năm), anh dường như mất tất cả từ sau vụ đánh bạc năm 2007.


Siu Black bật khóc khi xuất hiện trong đêm nhạc Tình nghệ sĩ hồi tháng 8 vừa qua - Ảnh: Nghĩa Lê

Gần đây, khi ca sĩ Siu Black vướng vào nợ nần, dư luận cũng nghi ngờ "họa mi núi rừng" có dính đến cờ bạc mặc dù nữ ca sĩ khẳng định rằng chuyện nợ nần là do kinh doanh thua lỗ, không liên quan đến cờ bạc.

Chính vì thế, khi các nghệ sĩ chung tay tổ chức đêm nhạc quyên góp giúp đỡ Siu Black đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều trong khán giả. Sau đêm nhạc đầu tiên thu hút đông đảo sự chú ý của truyền thông và cả những chủ nợ thì những đêm nhạc sau đã thưa dần người đến ủng hộ.

Thế mới nói, dù là đánh bạc "cho vui" hay "lấy hên" thì sau những vụ tai tiếng như thế này, nghệ sĩ cũng rất khó giữ hình ảnh đẹp đẽ, nguyên vẹn trong mắt công chúng. Ngay cả khi đã từ bỏ cờ bạch, con đường trở lại của họ cũng lắm chông gai...

Thiên Hương

>> Vụ đánh bạc ở Vĩnh Long: NSƯT Kim Tử Long chỉ “góp vui” 3 ván
>> Vụ nghệ sĩ Kim Tử Long bị tạm giữ vì đánh bạc: "Tôi bị tình ngay lý gian
>> Nghệ sĩ Kim Tử Long bị tạm giữ do đánh bạc
>> Siu Black xuất hiện trong 'Bài hát yêu thích
>> Video: Siu Black nức nở trải lòng sau scandal nợ nần
>> Siu Black rớt nước mắt trong ngày trở lại
>> Nhiều người tình nguyện giúp đỡ, xóa nợ cho ca sĩ Siu Black

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.