Một thành phố Nga sẽ dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

23/07/2013 21:57 GMT+7

(TNO) Chính quyền thành phố Ulyanovsk của Nga sẽ dựng một đài tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà hoạt động chính trị lỗi lạc của Việt Nam.

(TNO) Chính quyền thành phố Ulyanovsk của Nga sẽ dựng một đài tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà hoạt động chính trị lỗi lạc của Việt Nam, đài Tiếng nói nước Nga đưa tin ngày 23.7.

Theo thông báo do chính quyền Ulyanovsk đưa ra hôm 22.7, dự án trên do Viện Quy hoạch - Kiến trúc xây dựng (tỉnh Nghệ An, Việt Nam) thiết kế, và nó sẽ sớm được đưa ra thảo luận tại hội đồng quy hoạch đô thị của thành phố Ulyanovsk.

Chi phí ước tính cho dự án ở vào khoảng 16,5 triệu rúp (tương đương 12 tỉ đồng), trong đó một nửa sẽ được cấp từ ngân sách tỉnh Nghệ An, 30% do các doanh nhân Nga đóng góp và phần còn lại do Hiệp hội các công dân Việt Nam ở Nga tài trợ.

Bà Tatiana Tarasova, lãnh đạo cơ quan quản lý xây dựng của tỉnh Ulyanovsk, cho biết đài tưởng niệm sẽ được đặt thay vào vị trí tượng bán thân hiện hữu của lãnh tụ Việt Nam trên đại lộ Hồ Chí Minh tại quận Zasviyazhski của Ulyanovsk.

Dự kiến một quảng trường sẽ được xây dựng bên cạnh tượng đài, trên một khu đất có diện tích 1.300 mét vuông.

Thành phố Ulyanovsk nằm trên sông Volga, cách thủ đô Moscow 893 km về phía đông. Đây là trung tâm hành chính của tỉnh Ulyanovsk, và là nơi sinh của lãnh tụ vô sản Nga Vladimir Lenin.

Trùng Quang

>> Nga gấp rút tăng cường sức mạnh tại Thái Bình Dương
>> Mỹ sản xuất vũ khí sinh học gần Nga?
>> Nghi án Mỹ đánh chìm tàu ngầm Kursk của Nga
>> Hai nghị sĩ Mỹ đòi đưa hội nghị G20 ra khỏi Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.