Trang web của Apple bị tấn công

22/07/2013 15:19 GMT+7

(TNO) Apple buộc phải đóng cửa trang web dành cho các nhà phát triển ứng dụng chạy trên các thiết bị của tập đoàn này trong vài ngày qua vì bị tin tặc tấn công.

(TNO) Apple buộc phải đóng cửa trang web dành cho các nhà phát triển ứng dụng chạy trên các thiết bị của tập đoàn này trong vài ngày qua vì bị tin tặc tấn công.

Các tin tặc đã cố thu thập thông tin cá nhân của các nhà phát triển ứng dụng, trang tin Business Insider (Mỹ) đưa tin hôm 21.7.


Thông báo về vụ trang web dành cho các nhà phát triển ứng dụng bị tấn công trên trang web chính thức của Apple - Ảnh chụp màn hình 

“Vào ngày 18.7, một tin tặc đã cố lấy cắp thông tin cá nhân của các nhà phát triển ứng dụng từ trang web của chúng tôi”, Apple thông báo cho biết.

“Mặc dù các thông tin cá nhân nhạy cảm đã được mã hóa, nhưng chúng tôi không loại trừ khả năng tin tặc đã lấy được tên họ, địa chỉ email và địa chỉ thư tín của một số nhà phát triển”, tập đoàn công nghệ hàng đầu của Mỹ cho hay.

Apple cũng nói thêm rằng vì tôn trọng tính minh bạch, nên “chúng tôi thấy cần chia sẻ thông tin về vụ việc cho các bạn”.

“Chúng tôi đã đóng trang web ngay lập tức vào hôm 18.7 và đã không mở lại kể từ hôm đó cho đến nay”, Apple thông báo.

Một phát ngôn viên của Apple khẳng định với Reuters rằng trang web nói trên không lưu trữ thông tin khách hàng.

“Để ngăn một mối đe dọa về an ninh tương tự tái diễn lần nữa, chúng tôi đang tiến hành cải tiến hoàn toàn hệ thống dành cho các nhà phát triển ứng dụng, nâng cấp phần mềm server và tái thiết lập toàn bộ cơ sở dữ liệu”, Apple cam kết, đồng thời hứa sẽ sớm mở lại trang web dành cho các nhà phát triển ứng dụng.

Hoàng Uy

>> Apple sẽ ra mắt iPhone 5S vào cuối năm?
>> Lê Kiều Như gửi đơn khiếu nại đến Apple tại Mỹ
>> Apple ra mắt bản iOS 7 beta 3
>> Apple sắp tung ra một "đạo quân sản phẩm mới  
>> Apple đã trả hơn 8 tỉ USD cho các nhà phát triển
>> iOS 5.1 đến tay các nhà phát triển
>> Interpol mở trung tâm an ninh mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.