Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển: “Thống nhất không tăng tỷ lệ tốt nghiệp là việc không vô lý”

23/07/2013 03:15 GMT+7

Ngày 22.7, ông Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT giải thích việc Bộ yêu cầu các địa phương cam kết tỉnh nào có tỷ lệ tốt nghiệp năm nay cao hơn năm trước sẽ bị hạ bậc thi đua. Ông Hiển cho biết: “Trong cam kết với giám đốc 63 tỉnh thành phải chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp nghiêm túc hơn, Bộ GD-ĐT có đưa ra vấn đề này”.

* TP.Vũng Tàu bỏ quy định vào lớp 1 phải có giấy chủ quyền nhà 

Tuy nhiên, ông Hiển cho rằng Bộ GD-ĐT không chỉ căn cứ vào một việc là tỷ lệ tốt nghiệp tăng để hạ bậc thi đua của một số địa phương mà còn dựa vào thực tế dạy học ở bậc phổ thông, nhất là lớp cuối cấp THPT. “Bộ GD-ĐT cũng thể hiện quan điểm rõ ràng với những địa phương có tỷ lệ tốt nghiệp tăng bất thường: tỷ lệ quá cao của năm trước đã không thực chất thì việc tiếp tục tăng thêm nữa vào năm sau càng thể hiện sự thiếu quyết tâm thi thực chất. Bởi vậy, bàn bạc trao đổi và thống nhất không tăng tỷ lệ tốt nghiệp là việc không vô lý” - ông Hiển khẳng định.

Cũng trong ngày hôm qua, ông Võ Văn Lương, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) nhìn nhận việc trường tiểu học Trưng Vương và Quang Trung trên địa bàn P.9 yêu cầu phụ huynh đăng ký nhập học cho con phải có sổ nhà như Báo Thanh Niên phản ánh đã làm phiền hà cho người dân. “Tôi đã yêu cầu bộ phận nghiệp vụ của phòng rút kinh nghiệm. Phòng nghiệp vụ và nhà trường đã quá cứng nhắc và máy móc khi đưa ra yêu cầu phải có sổ nhà mới cho học sinh đăng ký nhập học”. Ông Lương nói rõ: “Sẽ bỏ quy định này. Đối với các học sinh chưa đăng ký nhập học được, tôi đã yêu cầu địa phương rà soát lại thật kỹ, không để xảy ra tình trạng chạy trường, sau đó sẽ nhập học đợt tiếp theo. Việc rà soát này là để tránh trường hợp các học sinh tại địa phương không có trường để học mà phải đi xa. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không để bất cứ trường hợp nào không được vào lớp”.

Tuệ Nguyễn - Nguyễn Long

>> Sau phúc khảo, 6 thí sinh thay đổi kết quả thi tốt nghiệp
>> Thủ khoa tốt nghiệp ước mơ trở thành cô giáo
>> Trường gần 90% học sinh yếu nhưng tốt nghiệp trên 95%
>> 100% học sinh người đồng bào dân tộc đậu tốt nghiệp THPT
>> Trà Vinh: Tỷ lệ đậu tốt nghiệp cao hơn năm trước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.