Giọng hát Việt: Mr Đàm và 3 lần 'loại người' gây tranh cãi

22/07/2013 12:05 GMT+7

(TNO) Trải qua 3 tập vòng Đối đầu chương trình Giọng hát Việt, những quyết định loại người của huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng thường gây khó hiểu và vấp phải nhiều tranh cãi.

(TNO) Trải qua 3 tập vòng Đối đầu chương trình Giọng hát Việt, những quyết định loại người của huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng thường gây khó hiểu và vấp phải nhiều tranh cãi.

>> Giọng hát Việt' đấu 'Giọng hát Việt nhí' trong đêm nhạc Mr Đàm
>> Giọng hát Việt: Mr Đàm thà loại giải nhất 'Sao Mai' để chọn 'chuẩn men

Trong tập đầu tiên của vòng Đối đầu, Mr Đàm đã quyết định loại Anh Huy để chọn "hotboy" Minh Sang. Dù đây là quyết định khá hợp lý nhưng Mr Đàm lại vấp phải nhiều ý kiến cho rằng anh thiên vị Minh Sang ngay từ khi chọn ca khúc để cả hai đối đầu.

Ca khúc Anh sẽ nhớ mãi vốn là bản pop ballad từng gắn liền với ca sĩ Bằng Kiều. Trong khi đó, Minh Sang sở hữu chất giọng cao, quãng rộng và trước đó từng khoe giọng với ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu (cũng gắn liền với ca sĩ Bằng Kiều) ở vòng Giấu mặt.

Chính vì thế, sau phần thi này, nhiều ý kiến cho rằng Mr Đàm đã thể hiện sự thiên vị "hotboy" ngay từ khâu chọn bài. Anh cũng dành nhiều lời khen cho thí sinh này khi phần trình diễn kết thúc: "Anh nghĩ giọng hát của em giống như một con diều. Khi càng lên cao thì càng gặp nhiều gió, rất căng, rất no gió và bay rất đẹp. Tuy nhiên, em phải tập những nốt trầm nhiều hơn nữa để em không có bị loạng choạng".


Mr Đàm đã quyết định loại Anh Huy để chọn "hotboy" Minh Sang (phải)

Ở tập 2, trong phần đối đầu giữa Sơn Hải và Hà Linh (thí sinh từng giành giải nhất Sao Mai dòng nhạc nhẹ 2007) đã được Mr Đàm hết lời khen ngợi: "Với Hà Linh không có gì để bàn. Em hát hay, xinh đẹp, quyến rũ. Ở em còn có một chút máu 'điên' và một chút nổi loạn của một người nghệ sĩ. Có một Diva nói với tôi rằng có nhiều người 'giả điên' lắm nhưng cô bé này thì... 'điên' thật".

Với những nhận xét như vậy, khán giả đinh ninh rằng Mr Đàm sẽ chọn Hà Linh. Tuy nhiên, vị HLV này lại bất ngờ chọn chàng trai "chuẩn men" Sơn Hải trong sự ngỡ ngàng của mọi người. Và ngay lập tức, cả ba HLV Quốc Trung, Hồng Nhung và Mỹ Linh cùng bấm nút "cứu" để cướp Hà Linh về đội của mình.


Mr Đàm gây bất ngờ khi loại Hà Linh, giải nhất Sao Mai dòng nhạc nhẹ 2007

Trong tập 3 vừa phát sóng tối qua 21.7, dù trìu mến gọi cô nàng tomboy Vũ Cát Tường là "cậu con trai của tôi" nhưng HLV Đàm Vĩnh Hưng lại một lần nữa gây bất ngờ khi quyết định loại thí sinh này để giữ lại bà mẹ đơn thân Song Tú.

Có thể nói cả hai thí sinh Song Tú và Vũ Cát Tường là hai giọng hát cá tính của đội Đàm Vĩnh Hưng. Nếu Song Tú đầy nội lực và chỉ chực chờ để bùng cháy thì Vũ Cát Tường lại tinh tế và đầy bản lĩnh. Tuy nhiên, nếu xét về hiệu ứng khán giả, Cát Tường vẫn nổi trội hơn với phong cách tomboy và cá tính âm nhạc rất riêng.

Chính vì thế, ngay khi bị Mr Đàm loại, Cát Tường nhanh chóng được 3 vị HLV còn lại ấn nút "cứu" và thí sinh này đã chọn về đội của "cô Bống" Hồng Nhung.


Đàm Vĩnh Hưng chia tay cô nàng tomboy Vũ Cát Tường

HLV Đàm Vĩnh Hưng nói gì?

Trước những quyết định gây tranh cãi của mình, Mr Đàm cho rằng anh có sự tính toán riêng về lâu dài và mong khán giả hiểu cho mình. Từng là HLV mùa thứ nhất, dĩ nhiên, Mr Đàm đã rút ra nhiều kinh nghiệm cho riêng mình trong việc vạch ra "chiến thuật".

"Tôi có cách tính của mình hết. Trong những tập vừa qua khán giả có thể chưa hiểu hết chiến lược của Đàm Vĩnh Hưng như thế nào. Tôi tin đến cuối chặng đường, khán giả sẽ ngỡ ngàng và thấy rằng sự lựa chọn của Hưng là hoàn toàn hợp lý", Mr Đàm chia sẻ.


Mr Đàm cho rằng anh có sự tính toán riêng trong quyết định giữ hay loại thí sinh

Sự tính toán của Mr Đàm được chính anh giải thích rằng: "Chẳng hạn như trường hợp Hà Linh. Tôi đã biết được Hà Linh cần ở vị trí nào, chính vì thế tôi gửi Hà Linh đi như là một “điệp viên” của tôi vậy, để trấn giữ những cửa ngõ quan trọng của đội các HLV khác. Và đúng như tính toán của tôi, các HLV đã “cướp” Hà Linh về. Tôi cũng nhắm biết rằng trong đội của họ Hà Linh sẽ vượt mặt ai. Tôi là con người tính toán rất kỹ lưỡng".

"Tôi sẽ sắp xếp như đang bày binh bố trận với việc giao nhiệm vụ cho các em là nắm giữ những cửa ngõ quan trọng. Tôi quyết định loại người này, chọn người kia để vừa làm cho mình khỏi đau lòng vừa chọn lại những thí sinh cho bước đường dài", Mr Đàm bộc bạch.

Về quyết định loại Vũ Cát Tường lần này, Mr Đàm cũng cho biết: "Tôi đã đọc được và xem được những khoảnh khắc khi người ta đành lòng cắt lìa một sự yêu thương để đưa con mình đi xa hơn, thành tài hơn. Và giờ chính tôi lại bước vào khung hình để quay những thước phim đó khi tôi kết hợp hai giọng hát đặc biệt Song Tú và Cát Tường lại vào với nhau. Một lần nữa tôi lặp lại, tôi sẽ không ích kỷ bởi vì khi vào trong các bạn biết luật chơi rồi, cứ từng vòng sẽ rớt từng người, từng người và tôi không muốn phí phạm những tài năng mà chúng ta rất khó khăn để tìm thấy".

Sự "khổ tâm" của HLV Đàm Vĩnh Hưng đã nhận được sự đồng cảm của HLV Mỹ Linh.

"Ngày hôm nay, tôi đã có cái nhìn khác về anh Hưng. Anh là một người rất biết yêu. Người biết yêu là người không sở hữu. Người biết yêu là người tặng cho những người khác những điều tốt. Tôi xin trân trọng anh", Mỹ Linh nói.

Thiên Hương
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng - Phạm Thế Danh

>> Choáng với bản sao nhí cực kỳ máu lửa của Mr Đàm
>> Giọng hát Việt: Mr Đàm thà loại giải nhất 'Sao Mai' để chọn 'chuẩn men
>> Giọng hát Việt: Đàm Vĩnh Hưng gạt nước mắt loại 'con trai' của mình
>> Giọng hát Việt' đấu 'Giọng hát Việt nhí' trong đêm nhạc Mr Đàm
>> Giọng hát Việt: Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ chuyện 'đường dài
>> Giọng hát Việt: Mr Đàm thà loại giải nhất 'Sao Mai' để chọn 'chuẩn men
>> Giọng hát Việt: Những "người quen" chấp nhận đánh cược
>> Giọng hát Việt: HLV bối rối vì thí sinh nam... bật khóc
>> Giọng hát Việt: Chàng trai bán bánh hotdog chinh phục cả bốn HLV
>> Mr Đàm tiết lộ nhiều bí mật "động trời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.