Bắt hai xe khách giả thương hiệu

22/07/2013 15:35 GMT+7

(TNO) Ngày 22.7, Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết đã tạm giữ 2 xe ô tô chở khách loại 16 chỗ ngồi mang BKS 72N-3683 và 51B-090.03 giả thương hiệu xe khách Hoa Mai của Công ty TNHH Hoa Mai, TP.Vũng Tàu.

>> Bất lực chống hàng gian, hàng giả?
>> Xe khách giả thương hiệu tung hoành 

Cả hai xe này bị bắt giữ tại khu vực ngã tư Giếng Nước, TP.Vũng Tàu. Khi bị bắt giữ, cả hai xe đều gắn logo (giả) của xe khách Hoa Mai.

Thượng úy Nguyễn Văn Liễu, điều tra viên Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, Công an TP.Vũng Tàu, cho biết đơn vị này đã phát hiện 30 xe khách, trong đó thậm chí có nhiều xe xuất bến từ Bến xe Bà Rịa và Vũng Tàu, tự ý gắn logo của xe khách Hoa Mai để đưa đón khách trên địa bàn TP.Vũng Tàu.

Những xe khách tự ý gắn logo của hãng xe khách Hoa Mai đều đang vi phạm các quy định về sở hữu công nghiệp.

Trước đó, Công an TP.Vũng Tàu đã từng xử phạt 7 xe khách giả thương hiệu xe Hoa Mai để đưa đón khách. Tuy nhiên, mức xử phạt hành chính theo quy định không đủ sức răn đe các chủ xe.

Được biết, những xe khách giả thương hiệu Hoa Mai này thường đón khách chạy lòng vòng từ Bà Rịa-Vũng Tàu đi TP.HCM, khi đến Suối Tiên (TP.HCM) thì bỏ khách xuống mà không chạy vào bến.

Nhiều hành khách khi lên xe, biết là xe giả, yêu cầu dừng xe để xuống thì bị lơ xe chửi bới, đe dọa. Có trường hợp khách còn bị đánh (Thanh Niên Online đã từng phản ánh).

Nguyễn Long

>> Xe khách chở gà vịt không rõ nguồn gốc
>> Lật xe khách, 7 người thoát chết
>> Xe khách tông nhau, 2 người chết, 12 người bị thương
>> Xe khách lao xuống ruộng
>> Xe khách lọt ruộng, hành khách hoảng sợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.