Sao Việt có cơ hội dự tranh giải MTV EMA 2013

21/07/2013 14:10 GMT+7

(TNO) Một nghệ sĩ đại diện cho Việt Nam sẽ được tuyển chọn để tranh giải MTV European Music Awards (MTV EMA) 2013, một trong những giải thưởng âm nhạc lớn nhất thế giới, diễn ra tại Amsterdam (Hà Lan) vào ngày 10.11 tới.

(TNO) Một nghệ sĩ đại diện cho Việt Nam sẽ được tuyển chọn để tranh giải MTV European Music Awards (MTV EMA) 2013, một trong những giải thưởng âm nhạc lớn nhất thế giới, diễn ra tại Amsterdam (Hà Lan) vào ngày 10.11 tới.

Thông tin trên vừa được kênh MTV Việt Nam, đại diện chính thức tại Việt Nam của hệ thống kênh truyền hình MTV thế giới, công bố sáng 21.7. Đơn vị này cũng sẽ chịu trách nhiệm tuyển chọn ứng cử viên dự tranh giải thưởng.

Sao Việt có cơ hội tại MTV EMA 2013
Mỹ Tâm là một trong số rất ít nghệ sĩ Việt nhận được giải thưởng âm nhạc quốc tế (Trong ảnh: Mỹ Tâm với giải MAMA 2012). Cô cũng là ứng cử viên nặng ký có thể đại diện Việt Nam cho suất dự tranh Best Worldwide Act của MTV EMA 2013

Theo đó, nghệ sĩ trong nước xuất sắc nhất do kênh MTV Việt Nam và khán giả lựa chọn sẽ cùng các nghệ sĩ quốc tế khác lần lượt trải qua các phần tuyển chọn khu vực gồm: Best Regional Act, Best Continental Act Best Global Act, để có tên trong danh sách đề cử hạng mục quan trọng Best Worldwide Act của MTV EMA 2013.

Kết quả của các kỳ tuyển chọn này cũng như giải thưởng danh giá Best Worldwide Act đều dựa trên số lượng bình chọn của khán giả hâm mộ dành cho nghệ sĩ. Vì vậy, đây được xem là cuộc đua mang tính toàn cầu hứa hẹn nhiều kịch tính của các cộng đồng fan trên toàn thế giới.

Cũng theo MTV Việt Nam, tất cả các nghệ sĩ được “nhòm ngó” cho vị trí đại diện làng nhạc quốc gia mình tại MTV EMA đều phải hội đủ các tiêu chuẩn: từng ra mắt một music video (MV) trong thời gian từ 16.9.2012 đến 16.9.2013; có MV từng được phát sóng trên truyền hình và phù hợp với những tiêu chuẩn của tập đoàn Viacom; là gương mặt nghệ sĩ thành công tiêu biểu trong nước (dựa trên lượng đĩa bán ra, tần suất xuất hiện trên đài phát thanh và truyền hình; lượt nghe và xem trực tuyến; độ phủ sóng mạng xã hội, lượng vé bán ra…).

Dựa trên các tiêu chí nêu trên, MTV Việt Nam sẽ lọc ra danh sách 10 nghệ sĩ phù hợp nhất và công bố trên Facebook (www.facebook.com/mtvvietnam.com.vn) vào ngày 22.7. Sau đó, khán giả hâm mộ sẽ nắm quyền lựa chọn gương mặt nghệ sĩ ấn tượng nhất để tham gia các vòng bầu chọn tiếp theo trong phạm vi khu vực và thế giới.

Hạng mục Best Worldwide Act của MTV EMA là một giải thưởng mới khởi động từ năm 2011. Trong năm đầu tiên, giải thưởng đã rơi vào tay Big Bang, nhóm nhạc K-Pop với một lượng bầu chọn khổng lồ gây chấn động toàn thế giới.


Big Bang nhận giải Best Worldwide Act của MTV EMA 2011

Năm thứ hai, nghệ sĩ có vinh dự bước lên sân khấu ở Frankfurt nhận Best Worldwide Act 2012 chính là Han Geng, cựu thành viên gốc Trung Quốc của nhóm Super Juniors.

Thành công hai năm liên tiếp của châu Á là nhờ vào sức mạnh của cộng đồng fan K-Pop và C-Pop đã ngày đêm bầu chọn cho thần tượng của mình.

Hiền Nhi
Ảnh: MTV Việt Nam

>> Tưng bừng ra mắt kênh MTV Việt Nam
>> Gangnam Style thắng giải MTV châu u
>> Vũ điệu “cưỡi ngựa” được đề cử MTV Châu u
>> Khởi động giải MTV châu u 2012
>> Toàn cảnh lễ trao giải MTV châu u 2011
>> Lady Gaga thắng giải MTV châu u

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.