Bộ Y tế vào cuộc vụ 3 trẻ sơ sinh chết sau khi tiêm vắc xin

21/07/2013 15:15 GMT+7

(TNO) Ngày 21.7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết một đoàn công tác của bộ này sẽ đến Quảng Trị để tìm hiểu nguyên nhân tử vong của 3 trẻ sơ sinh sau khi tiêm vắc xin phòng viêm gan B.

(TNO) Hôm nay 21.7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết một đoàn công tác của bộ này sẽ đến Quảng Trị để tìm hiểu nguyên nhân tử vong của 3 trẻ sơ sinh sau khi tiêm vắc xin phòng viêm gan B.

>> Tạm dừng tiêm vắc xin viêm gan B cho trẻ sơ sinh tại Quảng Trị
>> 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin
>> Vụ ba trẻ tử vong sau tiêm vắc xin: Niêm phong toàn bộ lô vắc xin
>> Ba trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin phòng viêm gan B

Thông tin trên được Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết khi trao đổi nhanh với các cơ quan truyền thông bên lề chuyến công tác vào tỉnh Quảng Trị sáng nay, tại nghĩa trang quốc gia Đường 9.

Bà Tiến nói cá nhân bà rất đau buồn trước thông tin 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin và gửi lời chia sẻ mất mát với gia đình nạn nhân.

Theo bà Tiến, đoàn công tác của Bộ Y tế gồm đại diện các hội đồng chuyên môn, chương trình tiêm chủng quốc gia sẽ có mặt tại Quảng Trị trong chiều nay và có cuộc họp bàn, thông tin lại cụ thể.

Trong khi đó, theo nguồn tin của Thanh Niên Online, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đã hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi 3 trẻ sơ sinh. Hiện các mẫu phẩm còn phải được gửi Cục kỹ thuật Hình sự (Bộ Công an) phân tích nên mất một thời gian nữa mới có kết luận chính thức.

Về phía gia đình của những đứa trẻ xấu số, mẹ ruột của sản phụ Trần Thị Hà (40 tuổi, trú thị trấn Khe Sanh, H.Hướng Hóa) nói trong tiếng nấc: “Chỉ mong sao các cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân vụ việc để đừng có những cái chết bất ngờ, tức tưởi như cháu tôi”.

Riêng con của anh Nguyễn Đình Đạo (35 tuổi, trú khóm Đông Chính, thị trấn Lao Bảo, H.Hướng Hóa), gia đình phải đưa cháu về quê gốc ở tỉnh Thừa Thiên-Huế để mai táng.

Khó khăn nhất vẫn là gia đình của sản phụ Hồ Thị Du (18 tuổi, trú xã Thuận, H.Hướng Hóa) vì đây là gia đình dân tộc Vân Kiều, sống ở xã vùng sâu; đời sống còn rất nhiều khó khăn.

Biết hung tin, láng giềng đã đến thắp hương, chia sẽ mất mát với gia đình sản phụ Trần Thị Hà (40 tuổi, trú thị trấn Khe Sanh, H.Hướng Hóa, Quảng Trị)


Biết hung tin, láng giềng đã đến thắp hương, chia sẻ mất mát với gia đình sản phụ Trần Thị Hà (40 tuổi, trú thị trấn Khe Sanh, H.Hướng Hóa, Quảng Trị)

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Vắc xin ngừa tiểu đường thể 1
>> Chủng ngừa vắc xin miễn phí cho sinh viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.