Vụ ba trẻ tử vong sau tiêm vắc xin: Niêm phong toàn bộ lô vắc xin

20/07/2013 18:09 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B xảy ra tại Bệnh viện đa khoa H.Hướng Hóa (Quảng Trị) ngày 20.7, chiều cùng ngày, ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho biết đã cho niêm phong toàn bộ võ vắc xin đã tiêm cho 3 trẻ nói trên và niêm phong 29 lọ vắc xin còn lại để gửi cho ngành chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

(TNO) Liên quan đến vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B xảy ra tại Bệnh viện (BV) đa khoa H.Hướng Hóa (Quảng Trị) ngày 20.7, chiều cùng ngày, ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho biết đã cho niêm phong toàn bộ vỏ vắc xin đã tiêm cho 3 trẻ nói trên và niêm phong 29 lọ vắc xin còn lại để gửi cho ngành chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

>> Ba trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin phòng viêm gan B

Trong khi đó, trả lời câu hỏi của PV về trách nhiệm của BV cũng như ngành y tế địa phương, ông Thành khẳng định: “Chúng tôi sẽ kiểm tra lại toàn bộ quy trình chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ, nếu có sai sót thì chúng tôi xử lý, không bao che. Riêng đối với lô vắc xin đã tiêm cho các cháu bé, chúng tôi đã niêm phong, gửi đi xét nghiệm tại cơ quan chuyên môn, và sẽ có báo cáo cụ thể”.

Ba trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B: Niêm phong toàn bộ lô vắc xin để làm rõ 1
Người nhà của một em bé xấu số trình bày lại sự việc

Ba trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B: Niêm phong toàn bộ lô vắc xin để làm rõ 2
Anh Nguyễn Đình Đạo (thứ hai từ trái sang, 35 tuổi, trú khóm Đông Chính, thị trấn Lao Bảo, H.Hướng Hóa, Quảng Trị) đau đớn vì mất con

Ba trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B: Niêm phong toàn bộ lô vắc xin để làm rõ 3
Thân nhân một cháu bé vừa qua đời, đợi nhận thi thể của con

Ba trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B: Niêm phong toàn bộ lô vắc xin để làm rõ 4
Xót xa cháu bé chưa tròn 1 ngày tuổi đã lìa đời

Ba trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B: Niêm phong toàn bộ lô vắc xin để làm rõ 5
Chuyến xe đau buồn đưa cháu bé về quê an táng

BV đa khoa H.Hướng Hóa cũng đã có báo cáo về việc 3 trường hợp trẻ sơ sinh tử vong vào chiều 20.7 do bác sĩ Nguyễn Văn Thiện, Phó giám đốc BV ký.

Theo đó, sau khi tiêm vắc xin 30 phút, các bé đều tím tái, khó thở và được chuyển đến phòng đơn nguyên sơ sinh để hồi sức cấp cứu nhưng không qua khỏi. “Nguyên nhân ban đầu là do sốc phản vệ sau tiêm vắc xin”, báo cáo ghi rõ.

Được biết, số vắc xin đã tiêm cho 3 cháu bé xấu số nằm trong lô vắc xin V-GB 020812E được sản xuất tháng 9.2012, có hạn sử dụng đến năm 2015, do Công ty vắc xin sinh phẩm số 1 cung cấp. BV đa khoa H.Hướng Hóa vừa tiếp nhận lô vắc xin nói trên từ chiều 18.7.2013.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, sáng 20.7, tại BV đa khoa H.Hướng Hóa, 3 đứa trẻ xấu số là con của gia đình anh Nguyễn Đình Đạo (35 tuổi) và chị Nguyễn Thị Nga (30 tuổi, trú khóm Đông Chính, thị trấn Lao Bảo); gia đình anh Nguyễn Minh Tiến (41 tuổi) và chị Trần Thị Hà (40 tuổi, trú thị trấn Khe Sanh) và gia đình anh Hồ Văn Hang và chị Hồ Thị Du (18 tuổi, trú xã Thuận, H.Hướng Hóa), đã tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B.

Đến cuối giờ chiều cùng ngày, sau khi được cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi, thi thể của 3 em bé xấu số đã được đưa về gia đình làm thủ tục mai táng.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Vắc xin ngừa tiểu đường thể 1
>> Chủng ngừa vắc xin miễn phí cho sinh viên
>> Đề xuất tiếp tục sử dụng vắc xin Quinvaxem
>> Sử dụng lại vắc xin Quinvaxem

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.