Tiêu hủy 700 kg chân trâu bò không rõ nguồn gốc

21/07/2013 03:25 GMT+7

Trạm thú y Q.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết vừa lập biên bản xử phạt và buộc tiêu hủy 700 kg chân trâu bò , đuôi bò không rõ nguồn gốc.

Khoảng 6 giờ ngày 20.7, một chiếc xe khách chạy tuyến bắc - nam ghé vào chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức (P.Tam Bình, Q.Thủ Đức) bỏ 11 thùng xốp được bao bọc kỹ lưỡng, nhưng không có người nhận. Nghi ngờ lô hàng trên có vấn đề nên bảo vệ chợ tiến hành kiểm tra và gọi điện báo cơ quan chức năng. Qua kiểm tra, cán bộ thú y phát hiện 10 thùng xốp chứa chân trâu bò, và 1 thùng đuôi bò tổng cộng 700 kg. Lô hàng trên có dấu hiệu bốc mùi và hư hỏng. Được biết, lô hàng này được vận chuyển từ các tỉnh phía bắc vào TP.HCM để bỏ cho các quán nhậu, bún, phở; do bị phát hiện nên chủ hàng không dám ra nhận.

Trưa 20.7, Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức cũng đã phát hiện và bắt giữ xe khách Minh Tuấn BKS 71B-000.62 vận chuyển 179 con gà, vịt. Tất cả số gà, vịt trên đều không rõ nguồn gốc, không giấy chứng nhận kiểm dịch. Theo tài xế Nguyễn Quốc Dũng (37 tuổi, quê H.Thống Nhất, Đồng Nai) thì số gà, vịt trên được vận chuyển từ Bến Tre về H.Xuân Lộc (Đồng Nai) để tiêu thụ. Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức đã ra quyết định xử phạt hành chính và buộc tiêu hủy toàn bộ số gia cầm trên.

Công Nguyên - Hoài Nam

>> Phát hiện chân trâu, bò không rõ nguồn gốc
>> Tiêu hủy hơn 2,5 tấn chân trâu, bò thối
>> Buộc tiêu hủy 12 tấn chân trâu bò thối
>> Xe đông lạnh chở hơn 2,2 tấn chân trâu, bò thối
>> Xe khách chở 1,1 tấn chân trâu, bò thối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.