Một người bán hàng rong Trung Quốc chết, sáu nhân viên bị bắt

20/07/2013 10:25 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ sáu nhân viên trật tự đô thị nhà nước có liên quan đến một vụ xô xát khiến một người bán hàng rong thiệt mạng.

Deng Zhengjia, 56 tuổi, được cho là đã bị đánh cho đến chết hôm 18.7 bởi các nhân viên trật tự đô thị vì tội bán dưa hấu trên đường mà không có giấy phép, AFP đưa tin cho biết hôm 19.7.

Các nhân viên nói trên thuộc chính quyền huyện Lâm Vũ, thuộc tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), đã đấm đá Deng và một người trong số sáu nhân viên nói trên đã dùng một cái cân kim loại đập vào đầu ông này.


Vợ của nạn nhân Deng Zhengjia khóc ngất trong một bệnh viện tại huyện Lâm Vũ sau khi nghe tin chồng bị đánh chết - Ảnh: AFP 

Trước đó, nạn nhân này đã di dời quầy hàng của mình đi chỗ khác theo yêu cầu của nhân viên trật tự đô thị và đã phải nộp phạt 16 USD, vợ của nạn nhân kể lại.

Chính quyền huyện Lâm Vũ đã phải tổ chức họp báo vào hôm 18.7 sau khi thông tin về cái chết của Deng được đăng tải tràn lan trên mạng internet, làm bùng nổ làn sóng chỉ trích dữ dội của cư dân mạng, theo tờ Beijing News (Trung Quốc).

Chính quyền địa phương cho biết, theo kết quả điều tra ban đầu, các nhân viên trật tự đã không dùng cân đánh vào đầu Deng, đồng thời thông báo rằng một cuộc khám nghiệm tử thi đang được tiến hành.

Một cổng thông tin trực tuyến trực thuộc chính quyền huyện Lâm Vũ khẳng định rằng ông Deng đã bất ngờ ngã xuống đường và thiệt mạng trong khi đang xảy ra cãi cọ với các nhân viên trật tự đô thị.

Hoàng Uy

>> Trung Quốc 'hứng tình' thứ tư thế giới
>> Du khách Trung Quốc “biểu tình” trong đồn cảnh sát Thái
>> 93% người Nhật không thiện cảm với Trung Quốc
>> Ghana trục xuất 4.500 người Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.