Hồng Nhung, Mỹ Linh 'vẽ' nên sắc màu 'Người Hà Nội'

20/07/2013 14:50 GMT+7

(TNO) Ở đêm nhạc Người Hà Nội - khai màn vào tối 19. 7 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), Hồng Nhung, Mỹ Linh, Quang Dũng và Vũ Thắng Lợi đã cùng vẽ nên bức tranh Hà Nội nhiều sắc màu, dẫn dắt người xem đi qua một Hà Nội cổ kính, khắc khoải nhưng cũng rất mực nồng nàn…

(TNO) Ở đêm nhạc Người Hà Nội - khai màn vào tối 19. 7 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), Hồng Nhung, Mỹ Linh, Quang Dũng và Vũ Thắng Lợi đã cùng vẽ nên bức tranh Hà Nội nhiều sắc màu, dẫn dắt người xem đi qua một Hà Nội cổ kính, khắc khoải nhưng cũng rất mực nồng nàn…

Hồng Nhung - Mỹ Linh: Hình ảnh những "Người Hà Nội"

Trong đêm diễn đầu tiên của Người Hà Nội, thuộc loạt chương trình In the Spotlight, diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối 19.7, Mỹ Linh, Hồng Nhung cùng các nghệ sĩ khác đã đem lại cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc đẳng cấp và đầy ngẫu hứng với những ca khúc bất hủ viết về Thủ đô.

Điểm nhấn ấn tượng nhất của đêm diễn chính là màn song ca của hai diva hàng đầu trong làng nhạc Việt này với ca khúc Người Hà Nội giàu màu sắc và cảm xúc, với một Hồng Nhung mong manh, nhẹ nhàng, tinh tế; bên cạnh một Mỹ Linh nồng nàn, mạnh mẽ và đam mê.

Bên cạnh đó, cả Hồng Nhung và Mỹ Linh đều lần lượt thể hiện những tiết mục đơn ca ấn tượng với các ca khúc quen thuộc như: Ngẫu hứng sông Hồng, Một thoáng Tây Hồ, Nhớ về Hà Nội, Chị tôi, Hà Nội đêm trở gió, Hà Nội mùa thu, Người xưa Hà Nội

Trong số các nữ ca sĩ được xếp vào hàng diva, Hồng Nhung có lẽ là người hát nhiều nhất những ca khúc về Hà Nội. Vậy nên, chị đã từng ngần ngại khi nhận lời tham gia đêm nhạc vì chị sợ nếu lặp lại mình thì khán giả sẽ dần chán Hồng Nhung.

Chị nói không hứa sẽ làm điều gì đó mới mẻ, mà đơn giản chỉ là làm khác đi. Và Hồng Nhung đã… thật sự khác đi. Nhớ về Hà Nội không da diết, khắc khoải mà nhẹ nhàng, lãng đãng. Hồng Nhung trở về thành phố tuổi thơ với bước chân nhẹ bước. Có lúc chị lại đi đến tận cùng nỗi buồn thương của “con sáo sang sông”, thổn thức với Ngẫu hứng sông hồng.

Nhưng dù khác đến đâu, khán giả vẫn nhận ra Hồng Nhung, giọng hát vang, dày, đầy tinh tế và ma thuật khoáy vào tận sâu tâm hồn và cảm xúc.

Mỹ Linh vẫn nồng nàn và chân thật như thường thấy. Chị hát như lột tả mọi nghĩ suy, rung cảm của người nghệ sĩ. Khán giả xúc động khi được nhìn thấy hình ảnh gợi nhắc về Mỹ Linh của một thời Chị tôi, Một thoáng Tây Hồ… Một Mỹ Linh mà nhiều khán giả yêu nhạc vẫn khắc sâu ấn tượng giống như hồi những năm 90, chưa ai thay thế được.

Và một sắc thái Hà Nội khác...

Ngoài ra, hai giọng ca nam khách mời là Quang Dũng và Vũ Thắng Lợi cũng góp phần đem lại nhiều cảm xúc đặc biệt cho đêm diễn với các ca khúc như Gửi người em gái, Đêm nằm mơ phố, Nỗi lòng người đi, Bài ca Hà Nội, Hà Nội niềm tin và hy vọng, Cảm xúc tháng Mười

Cùng những ca khúc bất hủ viết về Hà Nội, đêm Người Hà Nội còn xen kẽ những ca khúc mới được tuyển chọn và biên tập kỹ lưỡng, tạo nên một bản tổng hòa chất lượng, ấn tượng.

Nếu Quang Dũng có vẻ như người bị… lạc đường giữa mùa thu Hà Nội với ca khúc Nhớ mùa thu Hà Nội thì ca sĩ trẻ Vũ Thắng Lợi lại tạo nên sự bất ngờ lớn. Khi Hà Nội niềm tin và hy vọng, Mong về Hà Nội… cất lên, khán giả xôn xao, và sau đó là những tràng vỗ tay vỡ òa. Việc đứng chung trên sân khấu với các ca sĩ đàn chị, đàn anh là cơ hội quá lớn cho Vũ Thắng Lợi. Người ta nói đây là “phép thử” cho những ca sĩ trẻ như anh. Và Vũ Thắng Lợi đã nắm bắt được cơ hội để chứng tỏ mình.

Nhiều bản phối của nhạc sĩ Hồng Kiên để lại ấn tượng mạnh, như Ngẫu hứng sông hồng lần đầu tiên được phối khí acapella kết hợp cùng rock, và dân gian đương đại.

Những bài hát cách mạng, nhạc xưa, nhạc nhẹ được xen kẽ nhau. Người nghe cũng khó lòng phân định được phần nào của chương trình là Hà Nội xưa và phần nào là Hà Nội nay.

Bởi trong một không gian âm nhạc bàng bạc một sắc màu Hà Nội, khoảng cách thời gian chừng như đã bị xoá nhoà.

Và đêm nhạc chỉ để lại một sắc thái cảm xúc chung về một Hà Nội trong xưa có nay, trong hiện đại vẫn hàm chứa một vẻ đẹp truyền thống.

Hồng Nhung, Mỹ Linh ‘vẽ’ một Hà Nội nồng nàn 1
Mỹ Linh duyên dáng trong Người Hà Nội

Hồng Nhung, Mỹ Linh ‘vẽ’ một Hà Nội nồng nàn 2
 Trong đêm nhạc, Mỹ Linh lần đầu tiên hát Ngày xưa Hà Nội do Anh Quân - Huy Tuấn -Mai Lâm sáng tác

Hồng Nhung, Mỹ Linh ‘vẽ’ một Hà Nội nồng nàn 3
Quang Dũng hát đôi cùng Hồng Nhung

Hồng Nhung, Mỹ Linh ‘vẽ’ một Hà Nội nồng nàn 4
Mỹ Linh kết hợp ăn ý với Quang Dũng trong Không còn mùa thu

Hồng Nhung, Mỹ Linh ‘vẽ’ một Hà Nội nồng nàn 5
Ca sĩ trẻ Vũ Thắng Lợi đã tạo nên bất ngờ trong đêm nhạc

Hồng Nhung, Mỹ Linh ‘vẽ’ một Hà Nội nồng nàn 6
Hồng Nhung “nhập đồng” trong Ngẫu hứng sông Hồng

Hồng Nhung, Mỹ Linh ‘vẽ’ một Hà Nội nồng nàn 7
Hai diva Mỹ Linh, Hồng Nhung xuất sắc với bài hát Người Hà Nội, bài hát kết thúc đêm nhạc - Ảnh: BTC

Đêm diễn thứ hai của Người Hà Nội sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ tối nay 20.7.

Minh Ngọc - Hiền Nhi

>> Ca sĩ Hồng Nhung: Ở Hà Nội tôi từng có những kỷ niệm rất buồn
>> Hai 'họa mi' đội Hồng Nhung làm 'hàng triệu người Việt Nam thổn thức
>> Giọng hát Việt 2013: Hồng Nhung được phong là "nữ hoàng chiêu trò
>> Vietnam Idol 2012: Hồng Nhung đặc biệt yêu mến Ya Suy
>> Hồng Nhung củng cố địa vị
>> Hồng Nhung về với mùa thu Hà Nội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.