Cụ ông 92 tuổi nhảy xuống sông tìm trẻ đuối nước

20/07/2013 18:12 GMT+7

(TNO) Một nhóm trẻ gồm bốn em: Phan Duy Quyết (12 tuổi), Trần Thị Phương Chi (15 tuổi), Lê Thị Cúc (15 tuổi) và Trần Thị Thương (16 tuổi, cùng ngụ xã Thanh Ngọc, Thanh Chương, Nghệ An) đi chăn trâu bên sông Rào Gang chảy qua địa bàn xã vào chiều 19.7.

(TNO) Một nhóm trẻ gồm bốn em: Phan Duy Quyết (12 tuổi), Trần Thị Phương Chi (15 tuổi), Lê Thị Cúc (15 tuổi) và Trần Thị Thương (16 tuổi, cùng ngụ xã Thanh Ngọc, Thanh Chương, Nghệ An) đi chăn trâu bên sông Rào Gang chảy qua địa bàn xã vào chiều 19.7. 

Khi thấy đàn trâu bơi qua sông, cả bốn em bơi theo để đuổi trâu quay vào bờ. Bơi được một lúc, hai em Chi và Thương bơi trước bị đuối nước.

Thấy vậy, Quyết bơi ra kéo được Thương vào bờ và tiếp tục quay ra để cứu Chi nhưng do nước chảy xiết nên Chi đã bị nước cuốn.

 Cụ ông 92 tuổi nhảy xuống sông tìm học sinh đuối nước 1
Cụ Biềng tiếc nuối vì không cứu được em Chi

Cụ ông 92 tuổi nhảy xuống sông tìm học sinh đuối nước 2
Em Quyết đã cứu được Thương - Ảnh: Doãn Hòa

Nghe tiếng kêu cứu, cụ Phan Công Biềng (92 tuổi, ngụ cùng xã) đang chăn trâu gần đó đã chạy đến, nhảy xuống sông để cứu Chi nhưng lặn ngụp trong dòng nước hồi lâu, cụ vẫn không tìm thấy.

Chiều tối cùng ngày, lực lượng tìm kiếm mới tìm thấy thi thể em Chi.

Chiều 20.7, cụ Biềng cho biết dù tuổi cao nhưng cụ còn bơi lội rất tốt. “Thấy các cháu gặp nạn thì phải cứu, tiếc là tui không cứu được cháu Chi. Ở đoạn sông đó nước rất sâu... ”, cụ Biềng nói.

K.Hoan

 >> Đề phòng đuối nước cho học sinh
>> Vụ 4 sinh viên đuối nước: Tìm thấy thi thể cuối cùng
>> Báo động trẻ em đuối nước tại Quảng Ninh
>> Tìm thấy thi thể 2 học sinh bị đuối nước
>> Dũng cảm cứu em nhỏ đuối nước, một học sinh tử vong
>> Ba vụ đuối nước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.