Chuyến phà sông Hậu

21/07/2013 03:10 GMT+7

Phà nổ máy rời bến, nhìn dòng sông mà nhớ lại kỷ niệm xưa thuở học trò.

Nhà mình tuy ở phố, hiếm khi phải đi phà nhưng bạn bè nhiều đứa phải sang phà ngày hai bận để đến trường. Ấy vậy mà vẫn hay nhớ về những chuyến phà trên con sông Hậu quê hương bởi lẽ trong trí tưởng tượng của mình, nó là con cá mập sắt hung hãn xé nước đưa bao nhiêu hành khách qua sông. Và cũng bởi hình ảnh chiếc phà luôn gắn liền với những trưa hè trốn mẹ đi chơi.

Ở quê mình có hai phương tiện thông dụng để qua sông đó là đò và phà. Người lớn ưa phà vì rộng rãi, tiện lợi. Còn con nít đa số cũng thích đi phà hơn đi đò vì đò thì không to bằng, mà đi đò thì không được chạy lăng quăng hoặc nhìn ra cửa sổ tụm năm tụm ba xem cá như phà.

Trên phà lúc nào cũng đầy ắp xe cộ. Lớn có, nhỏ có, học trò tan học về đứng trên phà cười đùa rôm rả, người buôn kẻ bán tấp nập. Lần nào qua sông cũng phải lặng nhìn những cảnh đó để cảm thấy thanh nhàn.

Những chiếc phà ấy lặng thầm đi, thả bao dòng người qua lại cũng có khi nó đưa người ta về vùng đất mới. Nhưng rồi nó sẽ không còn. Và mai này, khi đặt chân lên chiếc cầu mới, chắc chắn mình sẽ kể cho con cháu nghe ký ức tươi đẹp của tuổi thơ về những chuyến phà dọc ngang sông Hậu.  

Tân Lê Khanh

>> Hai phà va nhau trên sông Hậu
>> Sẽ khôi phục bến phà qua sông Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.