Ba trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin phòng viêm gan B

20/07/2013 14:37 GMT+7

(TNO) Vụ việc rúng động này đã xảy ra vào sáng nay (20.7) tại Bệnh viện Đa khoa H.Hướng Hóa (Quảng Trị). Ba cháu bé sơ sinh đã tử vong ngay sau khi được tiêm vắc xin phòng viêm gan B.

Thông tin ban đầu của Thanh Niên Online cho biết, tối 19.7, có 3 sản phụ nhập viện này và cả 3 ca sinh nở đều diễn ra bình thường.

Gia đình có 3 cháu bé xấu số này là vợ chồng anh Nguyễn Đình Đạo (trú khóm Đông Chính, thị trấn Lao Bảo, H.Hướng Hóa), vợ chồng anh Hồ Văn Hang (trú xã Thuận) và một gia đình chưa rõ danh tính.

Theo lời kể của anh Đạo thì con của anh ra đời vào lúc 23 giờ tối 19.7. Cháu bé lúc mới sinh nặng 3,4 kg, khỏe mạnh và bú mẹ rất ngoan.

Tuy nhiên, đến khoảng hơn 7 giờ sáng 20.7, sau khi được các y tá tiêm vắc xin viêm gan B (mũi dành để tiêm cho trẻ sơ sinh sau khi chào đời không quá 24 giờ, nằm trong chương trình Tiêm chủng quốc gia, miễn phí hoàn toàn) thì bỗng nhiên cháu tím tái, khó thở rồi tử vong làm gia đình và các y, bác sĩ không kịp trở tay.

Tương tự, anh Hang cũng nói con của mình khỏe mạnh nhưng tử vong sau mũi tim vắc xin viêm gan B không lâu.

Sau khi tiêm vắc xin viêm gan B, 3 trẻ tử vong
Công an bảo vệ hiện trường vụ việc

PV Thanh Niên Online đã liên lạc bằng điện thoại với ông Văn Thanh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa H.Hướng Hóa nhưng ông này từ chối trả lời qua điện thoại đồng thời cho biết vụ việc đang được làm rõ.

Trong khi đó nguồn tin của PV cũng cho hay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị và H.Hướng Hóa đã vào cuộc tham gia bảo vệ hiện trường, khám nghiệm tử thi, làm rõ vụ việc.

Đến đầu giờ chiều 20.7, rất đông người nhà của nạn nhân vẫn tập trung, đứng ngồi trong khu vực khoa Sản của bệnh viện, đợi kết quả điều tra của cơ quan chức năng.

Thanh Niên Online sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Vắc xin ngừa tiểu đường thể 1
>> Chủng ngừa vắc xin miễn phí cho sinh viên
>> Đề xuất tiếp tục sử dụng vắc xin Quinvaxem
>> Sử dụng lại vắc xin Quinvaxem

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.