Vụ làm rơi 5 trẻ sơ sinh: Rút kinh nghiệm toàn ngành

19/07/2013 15:30 GMT+7

(TNO) Sau khi xảy ra sự cố điều dưỡng làm rơi 5 trẻ sơ sinh tại Bệnh viện (BV) Phụ sản Hà Nội hôm 14.7, Giám đốc Sở Y tê ́ Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền ngày 18.7 đã có văn bản báo cáo với Thường trực Thành ủy Hà Nội, UBND TP.Hà Nội, Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP.Hà Nội về sự việc cũng như công tác xử lý, kiểm điểm.

>> Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Điều dưỡng làm rơi 5 bé sơ sinh

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội đã thành lập tổ công tác xuống BV xem xét, đồng thời yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của cá nhân và những người liên quan.

Cụ thể, Sở đã yêu cầu BV Phụ sản Hà Nội rà soát lại quy trình chuyên môn, quy chế BV; thay đổi, bổ sung trang thiết bị, xe đẩy, hệ thống đường hành lang, đường nội bộ BV để tạo điều kiện chăm sóc, phục vụ bà mẹ, trẻ em tốt nhất; tăng cường tập huấn kỹ năng chăm sóc người bệnh và chấn chỉnh phong cách giao tiếp ứng xử của cán bộ nhân viên.

Cả 5 trẻ sơ sinh bị rơi khỏi xe đón bé hôm 14.7 do sơ suất của điều dưỡng đã ngay lập tức được kiểm tra sức khỏe. Hiện sức khỏe các bé vẫn đang ổn định.

Ban Giám đốc BV đã trực tiếp thăm hỏi 5 gia đình của các bé, miễn hoàn toàn viện phí với 5 sản phụ; tiếp tục phối hợp cũng gia đình theo dõi sức khỏe các cháu trong vòng 6 tháng tới.

BV cũng đã tạm đình chỉ công tác đối với điều dưỡng Trần Thị Vân Anh (khoa A3), người làm rơi 5 bé, để chờ kết luận chính thức của hội đồng kỷ luật BV.

Toàn bộ BV phải rà soát lại quy trình chăm sóc trẻ, kiểm điểm và rút kinh nghiệm chuyên môn.

Sau sự cố nói trên, Bí thư Thành ủy TP.Hà Nội Phạm Quang Nghị đã đề nghị ngành y tế Hà Nội và BV Phụ sản Hà Nội phải nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong BV và toàn ngành; yêu cầu xử lý nghiêm những sai phạm của từng cá nhân và tập thể (nếu có).

      Nam Sơn - Thúy Anh

>> Nữ điều dưỡng uống thuốc tự tử vì… bác sĩ
>> Đạp xe ủng hộ chương trình đào tạo điều dưỡng nhi
>> Học ngành điều dưỡng khó kiếm việc làm
>> Vụ tiêm nhầm thuốc, bệnh nhi tử vong: Đình chỉ công tác điều dưỡng viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.