Thanh Hòa - "Vua đầu bếp" đầu tiên của Việt Nam

19/07/2013 23:30 GMT+7

(TNO) Từ một thí sinh suýt dừng cuộc chơi ngay từ vòng loại của cuộc thi, Thanh Hòa dần chứng tỏ bản lĩnh, khả năng và đam mê của mình để trở thành người chiến thắng chương trình MasterChef Vietnam và giành danh hiệu Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam.

(TNO) Từ một thí sinh suýt dừng cuộc chơi ngay từ vòng loại của cuộc thi, Thanh Hòa dần chứng tỏ bản lĩnh, khả năng và đam mê của mình để trở thành người chiến thắng chương trình MasterChef Vietnam và giành danh hiệu Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam.

>> MasterChef Vietnam: Hai đối thủ cuối cùng nói gì về trận chung kết?
>> MasterChef Vietnam: Thanh Hòa và Quốc Trí tranh ngôi 'Vua

Trận chung kết ngang tài ngang sức

Bước vào trận chung kết (vừa phát sóng trên VTV3 tối 19.7) quyết định danh hiệu Vua đầu bếp này, hai đầu bếp tại gia xuất sắc nhất cuộc thi Thanh Hòa và Quốc Trí lần đầu tiên được khoác lên mình bộ quần áo của người đầu bếp chuyên nghiệp - thể hiện thành quả của sự nỗ lực và cố gắng của cả hai trong suốt hành trình theo đuổi cuộc thi.


Hai đầu bếp tại gia xuất sắc nhất của MasterChef Vietnam mùa đầu tiên: Thanh Hòa (trái) và Quốc Trí

Xét về chuyên môn, Thanh Hòa vẫn được đánh giá cao kể từ đầu cuộc thi bởi kinh nghiệm, sự chín chắn và một tâm lý thi đấu vững vàng. Còn Quốc Trí, với tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, không ngừng học hỏi và sáng tạo, chàng trai trẻ tuổi nhất cuộc thi mang đến nhiều bất ngờ và bứt phá khiến đối thủ của anh cũng phải dè chừng.

Trước khi bước vào cuộc tranh tài chính thức, hai thí sinh nhận một "phần thưởng" nho nhỏ là được gặp lại người thân trong gia đình sau thời gian dài xa cách. Đây là những giây phút xúc động trong chương trình và cũng là động lực giúp thí sinh bình tĩnh, tự tin hoàn thành tốt thử thách cuối cùng này.


Thanh Hòa tươi cười hạnh phúc bên mẹ và em gái


Quốc Trí xúc động ôm chầm lấy ba mẹ


Người thân căng thẳng trực tiếp theo dõi trận đấu chung kết của hai thí sinh

Trong gian bếp được bố trí theo kiểu “đối đầu” của trận chung kết, Quốc Trí và Thanh Hòa trải qua 2 giờ 30 phút, để thực hiện một bữa ăn mang đẳng cấp của một nhà hàng chuyên nghiệp với đầy đủ 3 món: khai vị, món chính và tráng miệng.

Với món khai vị, Thanh Hòa chiếm ưu thế khi thể hiện xuất sắc món Tôm áp chảosốt salsa xoài, trước món Súp hải sản của Quốc Trí. Món ăn này đã khiến giám khảo Tịnh Hải vô cùng hài lòng và cho rằng đây là món khai vị tròn vị và mang đẳng cấp quốc tế.

Tuy nhiên, cả hai đầu bếp tại gia đều gặp trục trặc khi thực hiện và trình bày món ăn quan trọng nhất của bữa ăn - món chính. Trong đó, Thanh Hòa khiến ban giám khảo thất vọng với món Gà xào xả ớt Couscous và Raita thiếu đậm đà; còn món Bò nướng và gỏi hoa chuối của Quốc Trí thì quá nhiều gia vị nhưng lại không hòa hợp.

Ván tranh đấu cuối cùng - món tráng miệng diễn ra khá gây cấn và căng thẳng. Nếu như Quốc Trí tiếp tục thể hiện tốt phong độ của một “hoàng tử món tráng miệng” với Souffle sầu riêng, thì Thanh Hòa cũng tỏ ra không kém cạnh với Panna Cotta và mứt thơm.

Ban giám khảo đã phải tranh cãi khá quyết liệt ở phần cho ý kiến nhận xét của mình về hai món tráng miệng này. Trong đó, Luke Nguyễn luôn tâm đắc khen ngợi món Souffle nồng nàn của Quốc Trí, còn Tịnh Hải thì khăng khăng ủng hộ món Panna Cotta nhẹ nhàng, thanh tao của Thanh Hòa.


Hai thí sinh nấu ăn trong gian bếp được bố trí theo kiểu đối đầu


Rút kinh nghiệm từ những phần thi trước, Quốc Trí tập trung hơn, nêm nếm kỹ lưỡng hơn cho bữa ăn chung cuộc này


Thanh Hòa vẫn giữ phong độ ổn định


Tôm áp chảosốt salsa xoài của Thanh Hòa


Súp hải sản của Quốc Trí


Gà xào xả ớt Couscous và Raita của Thanh Hòa


Bò nướng và gỏi hoa chuối của Quốc Trí


Panna Cotta và mứt thơm của Thanh Hòa


Souffle sầu riêng của Quốc Trí

Chiến thắng cho bản lĩnh và phong độ

Phần thể hiện ngang tài ngang sức của hai đối thủ cuối cùng của chung kết MasterChef Vietnam đã khiến ban giám khảo phải đau đầu để lựa chọn ra người xứng đáng nhất cho danh hiệu Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam.

Tuy nhiên, với bản lĩnh và phong độ ổn định luôn nổi bật trong mỗi phần thi, tuần thi, sự bứt phá mạnh mẽ trong trận đấu chung kết, Thanh Hòa là cái tên được ban giám khảo xướng lên khi công bố kết quả của cuộc thi này.


Ban giám khảo sẵn sáng trao cúp và phần thưởng cho người chiến thắng


Và chiến thắng đã thuộc về Thanh Hòa

Trước đó, khi vừa bước vào vòng loại của MasterChef Vietnam, Thanh Hòa đã gặp phải khó khăn rất lớn khi ban giám khảo không đồng ý cho anh đi tiếp vào vòng trong. Nhưng bằng nỗ lực, trải nghiệm của riêng mình, đầu bếp tại gia 40 tuổi này đã trở lại ngoạn mục, đi hết hành trình cuộc thi và trở thành người chiến thắng.

Nhà quản lý nhà hàng vỡ òa trong hạnh phúc khi những nỗ lực vì đam mê nấu nướng của anh đã được ghi nhận bằng giải thưởng 500 triệu đồng và chiếc cúp Vua đầu bếp danh giá cùng cơ hội xuất bản một cuốn sách nấu ăn của riêng mình.

Tuy nhiên, kết thúc cuộc thi, đối với cả Quốc Trí và Thanh Hòa - ai là người chiến thắng, ai là người thua cuộc cũng không quan trọng bằng những dấu ấn họ đã để lại cuộc thi năm nay, những trải nghiệm tuyệt vời mà không phải trường bếp nào có thể dạy được.

Đặc biệt hơn, niềm đam mê nấu nướng của chàng Việt kiều Úc và chàng trai trẻ tuổi đang và sẽ tiếp tục dẫn lối con đường đến với nghề bếp chuyên nghiệp, đồng thời tiếp lửa tình yêu nấu nướng cho hàng triệu khán giả Việt trên khắp cả nước.

Hiền Nhi
Ảnh: n Nguyễn

>> MasterChef Vietnam: Món Huế “hạ gục” chàng trai xứ Huế
>> MasterChef Vietnam: Top 5 phát hoảng vì… chuột!
>> Bật mí bí mật của Top 5 MasterChef Vietnam
>> MasterChef Vietnam: 5 thí sinh tranh ngôi vị "Vua đầu bếp
>> Sao Việt “đổ bộ” đến gian bếp của MasterChef Vietnam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.