Xét xử băng giang hồ Mười Thu

18/07/2013 03:05 GMT+7

Ngày 17.7, TAND TX.Dĩ An (Bình Dương) đã xét xử sơ thẩm vụ án gây rối trật tự công cộng do Nguyễn Trọng Mười (tức Mười Thu, 35 tuổi, ngụ H.Đô Lương, Nghệ An, trú tại TX.Dĩ An) cầm đầu, cùng với 12 đàn em dưới trướng.

  Dẫn giải các bị cáo đến phiên tòa
Dẫn giải các bị cáo đến phiên tòa - Ảnh: Đỗ Trường

Theo cáo trạng, Mười có quen biết với Lê Văn Phi (tức Phi Đen, 27 tuổi, ngụ TP.HCM; cũng là một đối tượng giang hồ cộm cán vùng giáp ranh đang thụ án tù về tội cố ý gây thương tích và đe dọa giết người) và sau đó phát sinh mâu thuẫn. Ngày 22.9.2011, Phi nhận được tin Mười đang tập trung một số đối tượng mới ra tù tại nhà để tìm Phi trả thù. Sau đó, Phi điện thoại nói sẽ đến nhà để giết Mười. Sau khi nghe điện thoại, Mười và Lê Đình Thắng (tức Thắng què, 27 tuổi, ngụ Nghệ An) làm “chỉ huy”, tập hợp đàn em, chuẩn bị hung khí, để chờ Phi đến. Nhận được tin báo, Công an TX.Dĩ An đã nhanh chóng huy động lực lượng bắt gọn các đối tượng, kịp thời ngăn chặn cuộc hỗn chiến đẫm máu.

Tại phiên tòa, ở phần xét hỏi, các bị cáo, kể cả Mười đều đồng loạt phản cung. Mười chỉ thừa nhận việc chuẩn bị súng để bắn Phi chứ không phân công đàn em, chuẩn bị hung khí, phục kích Phi. HĐXX phải đọc lại bản cung lời khai của các bị cáo, tuy nhiên tất cả bị cáo cũng phản lại các lời khai này; đồng thời cho rằng bị oan và không tham gia, không biết, không nhớ gì hết. Việc chuẩn bị hung khí chỉ là hành động tự vệ... Ngày 18.7, phiên tòa tiếp tục.

Đỗ Trường

>> Bắt 2 “đại ca” giang hồ vùng giáp ranh
>> Bắt trùm giang hồ Cẩm Phả, Quảng Ninh
>> Tạm giữ hình sự chủ nợ thuê giang hồ thanh toán con nợ
>> Đề nghị phạt trùm giang hồ bắn chết chủ DN 20-23 năm tù
>> Vợ “trùm” giang hồ lãnh án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.