Đề nghị Sư đoàn 372 bàn giao đất mở rộng QL1

18/07/2013 10:15 GMT+7

(TNO) Ngày 17.7, ông Đinh Văn Thu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết để kịp thời bàn giao đất mở rộng QL1 đoạn qua địa bàn, tỉnh vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Quốc phòng và Quân chủng Phòng không - Không quân sớm yêu cầu Sư đoàn Không quân 372 (đóng tại H.Núi Thành) bàn giao lại mặt bằng hơn 18.200 m2.

Theo ông Thu, phần đất trên nằm trong phạm vi mốc giới giải phóng mặt bằng (đã cắm cọc) và nằm trong hành lang an toàn giao thông đường bộ QL1, không có công trình quốc phòng, vật kiến trúc trên đất, tuy nhiên, theo Sư đoàn 372 thì diện tích đất này nằm trong đất quốc phòng (khu vực sân bay Chu Lai) đã được giao cho Quân chủng Phòng không - Không quân quản lý. Cho nên, phía đơn vị này chưa thể bàn giao để thi công công trình mở rộng QL1.

Trước đó, vào ngày 1.7, UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn đề nghị Bộ Quốc phòng, Quân chủng Phòng không - Không quân thống nhất bàn giao diện tích đất đã nêu để thu hồi phục vụ thi công dự án. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa giải quyết.

Hoàng Sơn

>> Quảng Nam mở rộng quốc lộ 1 để giảm tai nạn giao thông
>> Mối nguy trên quốc lộ
>> Ao giữa quốc lộ 20
>> Quốc lộ có “hồ than thở” !
>> Mừng và lo từ việc nâng cấp mở rộng quốc lộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.