Đặc biệt trên Báo in ngày 18.7.2013

18/07/2013 01:31 GMT+7

Số báo hôm nay có câu trả lời từ lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ và đường sắt (PC67), Công an TP.HCM vụ việc bị ăn đòn vì cự cãi CSGT. Các cảnh sát giao thông có liên quan đã trình bày họ không quen biết cả người đánh lẫn bị đánh. Hình ảnh trên báo in cung cấp thêm sẽ nói lên điều gì? Tiếp tục câu chuyện phá nát Vịnh Nha Trang. Những thông tin bên lề thú vị về trận đấu Arsenal thắng tuyển Việt Nam 7-1… Là những tin tức đáng chú ý.

* Phản hồi bài 'Bị đòn vì cự cãi CSGT': Sẽ xác minh và xử lý nghiêm

Hôm qua 17.7, PV Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với thượng tá Trần Thanh Trà, Trưởng Phòng CSGT đường bộ và đường sắt (PC67), Công an TP.HCM xung quanh loạt bài “Bị đòn vì cự cãi CSGT”, thượng tá Trà cho biết theo thông tin ban đầu thì các CSGT liên quan nói mình không quan biết hay gặp trước đó với 2 người bị đánh và 2 người lạ tham gia đánh. 2 CSGT có vào can ngăn, sau đó cả 4 người đàn ông này đã tự giải tán và bỏ đi.

Thanh Niên công bố thêm những hình ảnh cho thấy tường trình của những CSGT liên quan với lãnh đạo của họ là chưa trung thực.

* Phá nát vịnh Nha Trang: Bất chấp Luật Di sản

Bằng đủ cách lý giải, tỉnh Khánh Hòa cố thực hiện cho kỳ được một loạt công trình làm phá vỡ cảnh quan vịnh Nha Trang, bất chấp cả Luật Di sản.

* Vẫn còn kẽ hở đầu cơ vàng

“Siết” quy định về vàng đối với 22 ngân hàng thương mại nhưng lại bỏ qua 16 doanh nghiệp - theo nhiều chuyên gia - quy định này sẽ khiến Ngân hàng Nhà nước (NHNN) gặp nhiều khó khăn để chống đầu cơ vàng.

* Cẩn thận khi mua hàng trả góp

Anh N.Đ.D (ngụ tại Q.12, TP.HCM) vay tiền mua xe trả góp qua một công ty tài chính với lãi suất lên đến … gần 65%/năm.

Trong hợp đồng của các công ty cho thuê tài chính, phần thiệt thường thuộc về khách hàng, thậm chí có đơn vị ghi hẳn trong hợp đồng là đơn vị đó có quyền điều chỉnh tăng mức lãi suất hay mức phạt khi khách hàng đóng tiền trễ.

* Mỹ rộng cửa vào biển Đông

Mỹ đang mở rộng đàm phán về vấn đề tăng quyền sử dụng căn cứ đối diện biển Đông, xây thêm cơ sở và kho chứa khí tài tại Philippines.

Reuters dẫn các nguồn tin quân sự và ngoại giao cho hay toàn bộ căn cứ mà Mỹ đang nhắm đến đều hướng ra biển Đông để Washington có thể triển khai tàu chiến và máy bay chiến đấu nhanh chóng đến vùng biển mà các bên đang tranh chấp. Theo Reuters, quân đội Philippines hồi tháng trước cho hay đang lên kế hoạch khôi phục các căn cứ không quân và hải quân tại Vịnh Subic, một căn cứ cũ của Mỹ trước năm 1991. 

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.