Công bố những sai phạm của Trường ĐH Ngoại thương

18/07/2013 03:10 GMT+7

Ngày 17.7, Bộ GD-ĐT công bố kết luận thanh tra một số hoạt động của Trường ĐH Ngoại thương. Kết luận cho biết, cả 4 nội dung thanh tra bao gồm: công tác tài chính, cơ sở vật chất, tuyển sinh đào tạo, tổ chức cán bộ - đều có những thiếu sót, sai phạm.

Ngày 17.7, Bộ GD-ĐT công bố kết luận thanh tra một số hoạt động của Trường ĐH Ngoại thương. Kết luận cho biết, cả 4 nội dung thanh tra bao gồm: công tác tài chính, cơ sở vật chất, tuyển sinh đào tạo, tổ chức cán bộ - đều có những thiếu sót, sai phạm.

Ví dụ, trường không thực hiện chế độ kiểm tra công tác tài chính hằng năm đối với các khoa theo quy định; chưa có quy định về việc mở các lớp bồi dưỡng, đào tạo ngắn hạn; có sự buông lỏng quản lý trong việc kiểm tra, giám sát các lớp ôn thi sau ĐH dẫn đến việc cá nhân của khoa này lợi dụng tổ chức lớp ôn thi; có biểu hiện thiếu dân chủ, ban giám hiệu không thể hiện rõ vai trò, có biểu hiện mất đoàn kết, nhất là thời gian từ năm 2012 đến nay.

Bộ GD-ĐT yêu cầu Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương tự kiểm điểm, xem xét xử lý kỷ luật theo thẩm quyền hoặc đề xuất xử lý kỷ luật đối với các cá nhân đã để xảy ra thiếu sót, sai phạm (theo kết luận). Tạm dừng việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm viên chức lãnh đạo cho đến khi ban hành được văn bản quy định quy trình việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức miễn nhiệm viên chức lãnh đạo.

Bộ GD-ĐT yêu cầu việc xử lý những thiếu sót, sai phạm hoàn thành trước ngày 15.10.2013. 

Tuệ Nguyễn

>> Công bố quyết định thanh tra Trường ĐH Ngoại thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.